Vụ sản phụ chết bất thường trên bàn sinh: Gia đình tiếp tục 'quây' bệnh viện

author 17:54 24/03/2015

(VietQ.vn) - Từ 8g sáng 23-3, hàng chục người thân của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để làm rõ sự cố tai biến sản khoa làm mẹ con sản phụ Vân tử vong vào ngày 8-3.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, từ 8h sáng 23-3, hàng chục người thân của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để làm việc với ban giám đốc bệnh viện sau sự cố tai biến sản khoa làm mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện này vào ngày 8-3.

Tại buổi làm việc còn có kíp trực ca đỡ đẻ cho sản phụ Vân là bác sĩ Cao Thị Hường - nguyên phó khoa sản bệnh viện và hai nữ hộ sinh Hồ Thị Tình, Nguyễn Thị Giang. Gia đình sản phụ Vân gửi 3 bản tường trình (của mẹ chồng, mẹ đẻ và chồng chị Vân) kèm theo đơn phản bác gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và Sở Y tế Nghệ An về kết luận của hội đồng chuyên môn.

Ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Vân khi kíp trực bác sĩ, nữ hộ sinh thăm khám mắc lỗi yếu chuyên môn, không tiên lượng được ca sinh làm sản phụ Vân tử vong do vỡ tử cung, sốc mất máu.

Gia đình sản phụ tử vong bất thường trên bàn sinh đứng chật kín quanh bệnh viện Diễn Châu

Gia đình sản phụ tử vong bất thường trên bàn sinh đứng chật kín quanh bệnh viện Diễn Châu. Ảnh: Thanh Niên

 

Lãng đạo Bệnh viện huyện Diễn Châu, bác sĩ và các hộ sinh trong kip trực đã nhận lỗi, nhận trách nhiệm liên quan đến cái chết của mẹ con sản phụ Vân. Ông Ngô Hồng Khanh, một người thân của gia đình sản phụ Vân, cho biết: “Trong buổi làm việc sáng nay, phía bệnh viện cũng đã thẳng thắn nhận lỗi, nên gia đình đã tha thứ cho các cán bộ y tế trong kíp trực”. Theo ông Khanh, gia đình sẽ bàn bạc trước khi làm việc với đại diện bệnh viện để thỏa thuận mức bồi thường thiệt hại.
Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Nghệ An đã quyết định cách chức phó khoa Sản đối với bác sĩ Cao Thị Hường, chuyển công tác khác, không tham gia trực tiếp khám và điều trị sản, phụ khoa cho người bệnh trong thời hạn 12 tháng. Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý trong thời hạn 12 tháng. Nữ hộ sinh Hồ Thị Tình bị kỷ luật khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý trong thời hạn 6 tháng, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang