Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói gì vụ thẩm mỹ viện Cát Tường?

author 17:32 26/10/2013

(VietQ.vn) - Từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, dù có nhiều thành tích nhưng ngành y tế còn nhiều yếu kém, có những cá nhân và tập thể suy thoái, biến chất...

 

 

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều nay, 26/10, đánh giá về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ trưởng Vũ Đức Đam tâm sự: "Tôi không biết đây là kỳ họp thứ mấy chúng ta phải nói về y tế".

Theo Bộ trưởng, khi báo chí đăng tải về vụ việc, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ Y tế báo cáo ngay. Chính phủ chỉ đạo phải rà soát văn bản phát luật, tăng cường công tác đánh giá, kiểm tra ngành y tế. Chính phủ luôn quan tâm đến sức khỏe nhân dân.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ngành y tuy có nhiều thành tích, tấm gương...nhưng vẫn còn yếu kém. Trong số 400 nghìn cán bộ, viên chức ngành y (trong đó có 60 nghìn bác sĩ) thì còn có người, tập thể suy thoái, biến chất...làm ảnh hưởng không chỉ đến tập thể mà còn uy tín của xã hội. Đó là những hành động đáng lên án.

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, bất kỳ người dân nào khi nghe hành vi thiếu nhân tính đều rất phẫn uất. "Hôm nay, họp Chính phủ Thường kỳ, Bộ trưởng Y tế rất khổ tâm. Cá nhân tôi nghĩ, với các vụ việc cụ thể, phải nghĩ tại sao lại như vậy, do nhiệm kỳ của mình hay do nhiều thời kỳ" - Bộ trưởng Vũ Đức Đam nhận định.

Theo Bộ trưởng Đam, quan trọng là phải có quyết tâm, có lộ trình hành động khắc phục tình hình. Bộ trưởng Đam cũng tâm sự, có những vụ việc vi phạm pháp luật mà khi biết, ông đã run người vì giận. Mỗi năm, theo cơ quan công an, có hơn 1500 vụ giết người, trong đó 80% do ngoại cảnh chứ không phải âm mưu từ trước. Liệu trong số đó có trách nhiệm quản lý của ngành này, ngành kia không ? - Chủ nhiệm VP Chính phủ đặt câu hỏi.

 

 

(tiếp tục cập nhật)


 

 


 

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang