Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Thông tin bác sĩ Tường được tại ngoại là chưa xác thực

author 07:17 30/08/2014

(VietQ.vn) - Trong trường hợp đối tượng Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh có được tại ngoại là do các cơ quan tố tụng xem xét đơn xin báo lãnh tại ngoại của gia đình chứ không phải là do hết thời hạn điều tra phải cho tại ngoại như một số ý kiến đưa ra gần đây.

Trong trường hợp tại ngoại là không phải do hết thời hạn tạm giam để điều tra bị cáo Tường

 Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) - Luật sư bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường khi trả lời trên báo Vietnamnet cho hay: “Có một số quan điểm cho rằng, hết thời hạn tạm giam để điều tra thì bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sẽ được thay đổi biện pháp ngăn chặn là không có căn cứ pháp luật”.

Trả lời thắc mắc của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về việc đối với các tội danh của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh như hiện nay thì có khả năng được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ biện pháp tạm giam sang biện pháp cấm đi khởi nơi cư trú hay không, luật sư Nguyễn Anh Thơm giải thích rằng, nếu trong trường hợp đối tượng Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh có được tại ngoại là do các cơ quan tố tụng xem xét đơn xin báo lãnh tại ngoại của gia đình chứ không phải là do hết thời hạn điều tra phải cho tại ngoại như một số ý kiến đưa ra gần đây.

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Thông tin bác sĩ Tường được tại ngoại là chưa xác thực

Hồ sơ điều tra bổ sung bất lợi cho bị cáo trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên trong vụ án này, dù cho các đối tượng chỉ bị truy tố về tôi nghiêm trọng và Đào Quang Khánh khi phạm tội đang ở lứa tuổi vị thành niên thì cũng rất khó có thể được thay đổi biện pháp ngăn chặn. Bởi lẽ các đối tượng trong vụ án này phạm 2 tội, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Hành vi phạm tội còn có mục đích che dấu tội phạm. Mặt khác, hiện nay HĐXX đang trả hồ sơ điều tra bổ sung theo hướng bất lợi cho bị cáo nên việc thay đổi biện pháp ngăn chặn là rất khó xảy ra” – luật sư Thơm khẳng định.

Chi tiết hồ sơ điều tra vụ thẩm mỹ viện Cát Tường theo pháp luật quy định

Ông Thơm phân tích, với vấn đề này cần phải phân biệt, thẩm quyền trả hồ sơ điều tra bổ sung của Thẩm phán khi vụ án chưa được đưa ra xét xử và thẩm quyền trả hồ sơ điều tra bổ sung của HĐXX (gồm cả Thẩm phán và các Hội thẩm nhân dân) khi vụ án đã được đưa ra xét xử sơ thẩm là khác nhau.

Thẩm quyền trả hồ sơ điều tra bổ sung của Thẩm phán theo qui định tại Khoản 2, Điều 121, BLTTHS được áp dụng như sau: Ở giai đoạn chuẩn bị xét xử sơ thẩm thì Thẩm phán ký quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung và số lần trả là 2 lần, mỗi lần không quá 1 tháng.

Trong trường hợp này, luật không qui định giới hạn số lần và thời hạn trả hồ sơ điều tra bổ sung của HĐXX nên HĐXX được trả nhiều lần mà không hạn chế về mặt thời gian, nhằm thu thập chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội và tội danh của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường theo nội dung mà HĐXX đã nhận định.

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang