Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Phản ứng của gia đình nạn nhân trước tin bác sĩ Tường sắp được thả?

author 06:29 28/08/2014

(VietQ.vn) - Gia đình chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cho rằng thông tin "nếu hết thời gian điều tra thì bác sĩ Tường sẽ được tại ngoại” là điều hoàn toàn không thỏa đáng.

Sự kiện:

Theo một số thông tin gần đây trên báo chí, cơ quan điều tra vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đang phải “chạy đua” với giới hạn của thời hạn điều tra, giới hạn tạm giam bị can; cũng như phải làm sáng tỏ những tình tiết xác nạn nhân bị mất đầu, bàn tay, bàn chân, bị bám dính bê tông. Việc các tình tiết mới xuất hiện trong vụ án đã dẫn đến vô số vấn đề pháp lý mới cần xử lý.

Được biết, thời hạn điều tra vụ án hình sự bắt đầu được tính kể khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra. Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được Công an Hà Nội khởi tố vào ngày 22/10/2013. Thời hạn điều tra cũng như gia hạn điều tra phụ thuộc vào tính chất tội phạm ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng hay đặc biệt nghiêm trọng.

 

 

Bác sĩ Tường – bị cáo vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sắp được thả? 

Thẩm quyền gia hạn thuộc Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội do vụ án được thụ lý để điều tra ở cấp tỉnh. Như vậy, tính cả việc gia hạn, thì thời hạn điều tra đối với bác sỹ Tường tối đa là 12 tháng kể từ thời điểm khởi tố vụ án vào ngày 22/10/2013. Khi đã hết thời hạn gia hạn điều tra mà không chứng minh được bị can đã thực hiện tội phạm thì Cơ quan điều tra phải ra quyết định đình chỉ điều tra.

Tính chi li hơn, vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đang trong giai đoạn xét xử thì bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Việc tìm thấy xác nạn nhân sẽ dẫn đến việc trả hồ sơ bổ sung lần 2. Do đó, sẽ áp dụng quy định thời hạn để điều tra bổ sung. Khoản 2 Điều 121 BLTTHS quy định: “Trong trường hợp vụ án do Viện kiểm sát trả lại để điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá hai tháng; nếu do Toà án trả lại để điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá một tháng”.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về thông tin "nếu hết thời gian điều tra thì bác sĩ Tường sẽ được tại ngoại", gia đình chị Huyền - nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cho rằng đó điều không thỏa đáng.

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong muốn hung thủ sớm bị trừng trị

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong muốn hung thủ sớm bị trừng trị. Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng chị Huyền cho hay, gia đình không khỏi băn khoăn trước thông tin bác sĩ Tường sẽ được tại ngoại nếu hết thời gian điều tra. Theo anh Huy, tội ác của Tường như thế nào thì cả xã hội đều đã rõ, nay nếu Nguyễn Mạnh Tường được tại ngoại thì đó là một điều hoàn toàn không thỏa đáng.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ ruột chị Huyền cũng chia sẻ: “Chúng tôi bây giờ trông chờ tất cả vào cơ quan pháp luật, chúng tôi luôn mong vụ án sẽ sớm được làm sáng tỏ, trả lại công bằng cho con gái tôi, và Nguyễn Mạnh Tường nhất định phải trả giá cho tội ác của mình.”

Trước đó, trong buổi làm việc với công an thành phố Hà Nội, gia đình nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cũng đã kiến nghị cơ quan điều tra nhanh chóng điều tra nguyên nhân cái chết cũng như cho xét nghiệm “chất lạ” bám trên thi thể chị Huyền để làm rõ sự việc. Cơ quan điều tra cho biết khi nào có kết quả sẽ chính thức thông báo tới gia đình.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang