Vụ tiêu diệt trùm ma túy ở Lóng Luông: Hé lộ cuộc điện thoại bí ẩn từ trong nhà của ông trùm

authorĐỗ Thu Thoan 06:24 01/07/2018

(VietQ.vn) - Một cuộc điện thoại bí ẩn đã được thực hiện trước khi hàng trăm chiến sĩ công an tấn công vây bắt ngôi nhà của trùm ma túy ở Lóng Luông.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Giao thông, ngày 29/6, Công an tỉnh Sơn La chính thức thông tin về việc sử dụng hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép, vũ khí tiến hành vây ráp, tấn công sào huyệt ma túy của các đối tượng truy nã nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo một cán bộ công tham gia trận đánh, trước khi các mũi đồng loạt tấn công vào sào huyệt của hai đối tượng, Công an Sơn La đã phối hợp với Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh nhiều lần viết thư kêu gọi, kiên trì, thuyết phục vận động 2 đối tượng ra đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng Tuân và Thuận ngoan cố thách thức, ráo riết chuẩn bị các phương tiện, vũ khí chống đối, tuyên bố tử thủ với lực lượng Công an.

Thậm chí, trong ngày 28/6, cảnh sát tiếp tục mời mẹ của một trong những kẻ đang bảo vệ Tuân gọi điện thoại cho con trai bảo ra đầu thú. Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi, kẻ này thông báo ông chủ đã bị tiêu diệt, trong hầm chỉ còn hắn và một kẻ khác.

vu-tieu-diet-trum-ma-tuy-o-long-luong-he-lo-cuoc-dien-thoai-bi-an-tu-trong-nha-cua-ong-trum

Cảnh sát bắt giữ các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Giao thông, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cũng cho biết, nhà của các đối tượng được xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, trong nhà tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, mìn, xăng, bình gas để chống đối lực lượng chức năng vây bắt.

Sau khi nhận được lệnh từ chỉ huy trận đánh, đồng loạt xe bọc thép, cảnh sát nổ súng tấn công, nhà chức trách cũng cho bơm nước vào boongke và hầm trú ẩn gây áp lực cho đối phương.

Sau nhiều giờ đồng hồ tấn công, lực lượng công an đã xử lý được hai đối tượng chính Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận và nhiều đối tượng khác đồng thời thu giữ được hàng loạt vũ khí trong nhà.

vu-tieu-diet-trum-ma-tuy-o-long-luong-he-lo-cuoc-dien-thoai-bi-an-tu-trong-nha-cua-ong-trum

Số vũ khí lực lượng công an thu giữ tại nơi ẩn náu của ông trùm ma túy. Ảnh: Công an cung cấp/Zing

Trao đổi với Tiền Phong chiều 28/6, Chủ tịch xã Lóng Luông – Ông Tếnh A Chìa cho biết, nơi diễn ra cuộc vây ráp cách trung tâm xã Lóng Luông chừng 10 km, là điểm nóng về ma túy.

Trước đó cơ quan chức năng địa phương đã có phản ánh về việc 2 nghi phạm truy nã Nguyễn Văn Thuận và Nguyễn Văn Tuân lưu trú trên địa bàn. Sau khi nhận được thông tin từ lực lượng cảnh sát, UBND xã Lóng Luông đã huy động các lực lượng phối hợp thông báo người dân địa phương không tập trung vào khu vực nhà 2 đối tượng, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong quá trình vây bắt Thuận và Tuân.

vu-tieu-diet-trum-ma-tuy-o-long-luong-he-lo-cuoc-dien-thoai-bi-an-tu-trong-nha-cua-ong-trum

Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch xã Lóng Luông. Ảnh: Văn Chương/Zing

Trước đó, ngày 7/6, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy tại cụm địa bàn các xã: Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình) và xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La). Trong đó, Lóng Luông là địa bàn trọng điểm nhất về ma túy.

Theo Zing, xã Lóng Luông tiếp giáp với Hang Kia, Pà Cò thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình. Ba địa bàn này tạo thành vùng lõm, lính ma túy gọi vùng này là chảo lửa về ma túy Tây Bắc.

Xã Lóng Luông hiện có khoảng 6.000 dân, trong đó, bản Tà Dê có 90 hộ. Xã hiện có 28 bị can mang lệnh truy nã, 18 người trong số này là người địa phương và khoảng 100 người nghiện ma túy.

Hiện an ninh tại Lóng Luông vẫn bị kiểm soát chặt chẽ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang