PVC ra sao sau khi hàng loạt cựu lãnh đạo cấp cao bị bắt?

authorHòa Dương 10:46 21/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi ông Trịnh Xuân Thanh và cựu lãnh đạo PVC bị bắt, Tập đoàn Dầu khí tổ chức họp với lãnh đạo PVC và các phòng ban để thông báo tình hình công ty.

Sự kiện: Trịnh Xuân Thanh và PVC

Tại trụ sở PVC (trên đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội), trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đồng, nói: “Mọi việc đều chờ kết luận của cơ quan điều tra. Chiều ngày 19/9, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo PVC, đại diện các phòng ban và đơn vị trực thuộc thông báo tình hình hoạt động tổng công ty, động viên cán bộ công nhân viên yên tâm làm việc và chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra. Lãnh đạo phòng ban về phổ biến cho toàn bộ cán bộ nhân viên, người lao động. Hầu như ai cũng biết là chuyện từ giai đoạn trước”.

Ông Đồng kể với PV báo Tiền Phong, thời gian qua, một vài phóng viên muốn viết về kết quả hoạt động và người lao động PVC từ khi có lãnh đạo mới, nhưng ông xin khất. Bởi vì “lúc này, những kết quả tốt, chúng tôi làm được từ 2014 đến nay dù có nói cũng không ai nghe mình. Nói ngược dòng thông tin chung (về các sai phạm – PV) lại thành lạc lõng, thậm chí gây phản ứng ngược”.

Việc ông Trịnh Xuân Thanh và các cựu lãnh đạo PVC bị bắt không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động tại PVC. Ảnh: Tiền Phong

Về sự việc miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc Trần Minh Tuấn, trả lời Tiền Phong, ông Đồng nói rằng quyết định này dựa trên nguyện vọng cá nhân của ông Tuấn.

“Anh Tuấn có đơn xin từ chức cách đây cả tháng, trước khi quyết định khởi tố vụ án. Để miễn nhiệm, chúng tôi phải theo quy trình báo cáo lên lãnh đạo tập đoàn. PVC đã niêm yết trên sàn chứng khoán, vì vậy mọi thông tin đều có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trong vòng 24h. Thời điểm nhận quyết định miễn nhiệm ông Tuấn trùng hợp với khi công bố khởi tố vụ án tạo nên nhiều nghi ngờ không tốt cho PVC”, ông Đồng nói.

Hiện, PVC triển khai thi công tại các công trình, dự án trọng điểm như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu, Nhà giàn DK… PVC tiếp tục tái cơ cấu, thoái vốn tại các đơn vị theo đề án tái cơ cấu Tổng công ty PVC; xử lý khoản công nợ  tại các dự án.

Sông Bung 2: Treo thưởng 20 triệu đồng cho người tìm được nạn nhân mất tích(VietQ.vn) - Chủ đầu tư Thủy điện Sông Bung 2 đã treo thưởng 20 triệu đồng cho bất kỳ ai tìm được thi thể nạn nhân còn lại mất tích trong vụ vỡ đường ống thủy điện.

Trước đó, báo Vnexpress thông tin, ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Cùng ngày, nhà chức trách khởi tố, khám xét, tạm giam 4 cựu cán bộ chủ chốt của doanh nghiệp này gồm: ông Vũ Đức Thuận (ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc), Nguyễn Mạnh Tiến (phó tổng giám đốc), Trương Quốc Dũng (phó tổng giám đốc), Phạm Tiến Đạt (kế toán trưởng). Bốn người bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 Bộ luật hình sự.

Báo Thanh niên cho biết, tối 16/9, thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ký công văn đề nghị đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng Quyết định truy nã số 19/C46-P12 đối với ông Trịnh Xuân Thanh nguyên Chủ tịch HĐQT PVC, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về tội “cố ý làm trái...”; đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét, ông Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc. Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn; Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang