Sông Bung 2: Treo thưởng 20 triệu đồng cho người tìm được nạn nhân mất tích

authorHòa Dương 09:56 21/09/2016

(VietQ.vn) - Chủ đầu tư Thủy điện Sông Bung 2 đã treo thưởng 20 triệu đồng cho bất kỳ ai tìm được thi thể nạn nhân còn lại mất tích trong vụ vỡ đường ống thủy điện.

Trao đổi với phóng viên báo Vnexpress vào chiều 20/9, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 2 (chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2, huyện Nam Giang, Quảng Nam), cho biết đơn vị đang huy động nhiều lực lượng tìm kiếm thi thể công nhân Nguyễn Minh Luân (quê Hải Phòng) nhưng chưa có kết quả.

Báo Thanh niên đưa tin, anh Luân là một trong 2 công nhân lái máy đào đất, bị lũ cuốn và được xác định đã tử vong khi thủy điện Sông Bung 2 gặp sự cố chiều 13/9. Tại hiện trường, mỗi ngày có khoảng 60-70 người tham gia tìm kiếm, cao điểm lên đến 100 người.

Đáng chú ý, ngoài việc “treo thưởng” 20 triệu đồng, ông Hải tiết lộ mỗi ngày chủ đầu tư thủy điện Sông Bung 2 cũng lo khoản kinh phí “gọi là động viên” cho những người tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ vỡ van số 2, với mức 500.000 đồng/người/ngày; chưa kể các khoản cơm nước, xăng dầu…

"Chúng tôi treo thưởng bất kỳ ai tìm được thi thể anh Luân là 20 triệu đồng. Số tiền này để động viên lực lượng tìm kiếm, cũng là mong muốn của chúng tôi sớm tìm được thi thể công nhân gặp nạn", ông Hải nói và cho biết kinh phí được trích từ quỹ phúc lợi của Tổng công ty.

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân thủy điện Sông Bung 2. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với phóng viên báo Người lao động, ông Hải cho biết, hiện nay chủ đầu tư dự án đang huy động 3 biện pháp tổng thể gồm phân công người đi tìm, dùng phương tiện cơ giới kết hợp thủ công để vớt tất cả gỗ củi trên khu vực lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Thứ 3 là huy động toàn bộ ghe thuyền của người dân các xã ở vùng hạ lưu đi dọc ven bờ để tìm kiếm.

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện Tổng công ty Phát điện 2 đang huy động tất cả những gì có thể, chia nhiều mũi tìm kiếm để sớm tìm được thi thể công nhân thứ 2 bị nạn. Nhiều người dân chài địa phương cũng vào cuộc tìm kiếm dọc bờ ở vùng hạ lưu.

Tối ngày 19/9, ông Ngô Việt Hải cũng đã khẳng định với PV báo Thanh Niên rằng chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2 đã làm “đúng quy trình” khi được phép tích nước, đồng thời thực hiện đúng các quy định của Nghị định 15/2013/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Trước những luồng dư luận cho rằng thủy điện Sông Bung 2 tích nước “sai quy trình”, chiều nay ông Hải một lần nữa quả quyết: “Tôi khẳng định việc tích nước của Sông Bung 2 là hợp pháp, có đẩy đủ hồ sơ thủ tục”.

Đại gia Lê Ân và các đại gia Việt với những cuộc chia thừa kế đình đám(VietQ.vn) - Nhiều đại gia quyết định để khối tài sản kếch xù cho con trai 1-2 tuổi gây đình đám. Đại gia Lê Ân càng gây sốc khi không cho con cái đồng nào.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, lúc 16h25 ngày 13/9, các công nhân của nhà thầu dự án thủy điện Sông Bung 2 đang múc bùn đọng ở hầm dẫn dòng, chuẩn bị đổ bê tông thì nước lũ với lưu lượng 560m3/s làm bục cửa van số 2 nặng 120 tấn. Hai công nhân lái máy đào bị nước cuốn trôi.

Chiều 16/9, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể anh Đặng Văn Tuyền (37 tuổi, quê quán huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) công nhân lái máy đào. Vị trí nạn nhân được tìm thấy gần cầu Chapiko bắc qua sông Bung (thuộc địa phận xã Zuôih, huyện Nam Giang).

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang