Vụ xe tải kéo lê CSGT: Ý kiến của cán bộ trong ngành

author 21:57 13/12/2015

(VietQ.vn) - Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) cho biết: “Hành động của trường hợp trên vừa thiếu sự tôn trọng pháp luật, vừa thiếu cả tình người. Đây là hành vi không thể chấp nhận được”.

Theo tin tức từ báo Infonet, Thiếu tướng Trần Sơn Hà -  Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) cho biết: “Trong vòng 5 năm trở lại đây, có khoảng 200 trường hợp chống người thi hành công vụ nói chung và CSGT nói riêng, trong đó đã có chiến sĩ hi sinh và hàng trăm chiến sĩ bị thương".

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Việc chống người thi hành công vụ ngoài khía cạnh pháp luật, đằng sau đó còn cả là một câu chuyện tình người. Những chiến sĩ CSGT như chúng tôi là người của nhà nước thực thi công vụ, đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt giao thông cho nhân dân. Hành động của trường hợp trên vừa thiếu sự tôn trọng pháp luật, vừa thiếu cả tình người. Đây là hành vi không thể chấp nhận được”.

Thiếu tướng Trần Sơn HàThiếu tướng Trần Sơn Hà

Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, các hành vi chống đối người thi hành công vụ đều phải xem xét trách nhiệm hình sự. Hiện tại, nhiều địa phương chỉ xử lý hành chính hoặc xử lý thiếu kiên quyết về hành vi này, dẫn tới tình trạng coi thường pháp luật.

"Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng, tăng cường và áp dụng hình thức phạt nguội để nâng cao tính tự giác, ý thức của người tham gia giao thông, giảm bớt nguy hiểm cho lực lượng CSGT", Thiếu tướng Hà nói.

Bên cạnh đó, Zing News đưa tin, trao đổi với báo chí sáng 13/12 về vụ tài xế xe tải tông, cán qua người CSGT trên quốc lộ 5 một ngày trước, trung tá Nguyễn Mạnh Hà - Phó trưởng Công an quận Long Biên (đơn vị thụ lý vụ việc) cho biết, trong quá trình kiểm soát giao thông, cảnh sát phát hiện vi phạm và yêu cầu tài xế dừng là hoàn toàn đúng nhiệm vụ. 

Với các trường hợp, tài xế cố tình vi phạm, không tuân thủ hiệu lệnh, cảnh sát cần thiết phải ra tín hiệu dừng xe để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra cho bản thân tài xế và người tham gia giao thông.

"Nếu không kiên quyết xử lý, nhiều tài xế sẽ coi thường và tái diễn vi phạm khi lái xe, đặc biệt trên các tuyến đường huyết mạch vào trung tâm thành phố", trung tá Hà nói.

Tuy nhiên, vị Phó trưởng công an quận cũng nhìn nhận, trường hợp không thể dừng xe vi phạm, tài xế tăng ga bỏ chạy có thể gây nguy hiểm thì cảnh sát có thể lưu lại thông tin từ biển kiểm soát hoặc hình ảnh từ camera giám sát để phạt nguội.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang