Vừa sạc pin vừa học online, bất ngờ điện thoại phát nổ làm học sinh lớp 5 tử vong

author 15:20 15/10/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ huyện Nam Đàn, Nghệ An, mới đây trên địa bàn đã xảy ra trường hợp một học sinh lớp 5 đã tử vong do vừa cắm sạc pin điện thoại vừa học online đã bất ngờ phát nổ.

Cụ thể, vào đêm 14/10, thông tin từ huyện Nam Đàn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một em học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nam Anh tử vong do điện thoại phát nổ lúc sạc pin.

Theo thông tin ban đầu, chiều 14/10, em N.V.Q. - học sinh lớp 5 Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn - học online ở nhà ca từ 15h - 17h.

Khoảng 16h chiều cùng ngày, khi Q. đang vừa học vừa sạc điện thoại thì bất ngờ chiếc điện thoại (chưa rõ hãng điện thoại nào) phát nổ, làm cháy sang quần áo Q. Nghe tiếng la hét, hàng xóm chạy sang và đưa em đi cấp cứu trong tình trạng bị phỏng nặng nhưng em Q. không qua khỏi.

 Hình ảnh chiếc điện thoại phát nổ, cháy đen. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo lãnh đạo địa phương, do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nam Đàn đã được kiểm soát và học sinh toàn huyện đã đến trường học trực tiếp được 3 tuần qua. Tuy nhiên, hiện nay ở các nhà trường vẫn duy trì học trực tuyến 1 buổi trong một tuần để phòng trường hợp dịch COVID-19 bùng phát thì học sinh có thể chuyển ngay sang học online.

Tương tự, liên quan tới việc trẻ tử vong do học online tại nhà, trước đó đã xảy ra vụ bé trai 10 tuổi tử vong tại Hà Nội do bị điện giật khi học online đã dóng lên hồi chuông cảnh báo tới các bậc cha mẹ nên cẩn thận khi để trẻ học tại nhà.

Liên quan tới các vụ việc trên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ, những tai nạn thương tích xảy ra trong hay ngoài nhà trường với học sinh đều hết sức đau lòng và một lần nữa nhắc nhở mỗi gia đình, nhà trường cần hết sức lưu tâm trong việc phòng ngừa, bảo vệ con trẻ.

Trong thời gian học sinh và trẻ mầm non tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ và học sinh cần có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ từ phía nhà trường và cha mẹ học sinh, gia đình học sinh.

Đặc biệt là sự đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phụ huynh, học sinh các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích có thể xảy ra như điện giật, đuối nước, cháy nổ...

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang