Vừa mới ra mắt, ứng dụng của Apple Watch Series 6 bị dính lỗi

author 11:06 28/09/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, một chuyên gia công nghệ của trang Washington Post đã phát hiện tính năng đo nồng độ oxy trong máu trong Apple Watch Series 6 đưa ra kết quả chênh lệch khá nhiều so với các thiết bị chuyên dụng.

Theo thí nghiệm và nghiên cứu của chuyên gia công nghệ trên trang Washington Post, ở lần đầu tiên đo độ bão hòa oxy trong máu trên Apple Watch 6, màn hình hiển thị mức oxy trong máu của anh là 88%, đây là kết quả khá thấp dù tình trạng sức khỏe của anh hiện tại khá tốt và cũng không có triệu chứng khó thở. Nghi ngờ với kết quả này, khoảng 5 phút sau, anh tiếp tục kiểm tra lại trên thiết bị chuyên dụng thì chỉ số SpO2 là 95%.

 Tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên đồng hồ Apple Watch Series 6 bị dính lỗi

Do đó, chuyên gia này đánh giá tính năng đo SpO2 trên mẫu đồng hồ mới của Apple gần như vô dụng bởi khi so sánh với thiết bị đo SpO2 chuyên dụng của hãng Medline, thì chiếc Apple Watch 6 có sai số khoảng từ 2-3%, thậm chí có lúc lên tới 7%.

Nhìn chung, các thiết bị đo độ bão hòa oxy trong máu hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng cảm biến áp vào da để ánh sáng từ cảm biến chiếu xuyên qua da, từ đó có thể phát hiện màu sắc của máu giúp tính toán nồng độ oxy. Theo đó, chuyên gia này đã tiến hành thử nghiệm trên một số người dùng có các màu da khác nhau và kết quả đem lại đều chênh lệch so với thiết bị chuyên dụng.

Chỉ số SpO2 còn được gọi là độ bão hòa oxy trong máu, biểu thị cho tỷ lệ hemoglobin có oxy trên tổng lượng hemoglobin trong máu. SpO2 từ 94 - 96%: Chỉ số oxy trong máu trung bình, cần thở thêm oxy; SpO2 từ 90% - 93%: Chỉ số oxy trong máu thấp, cần xin ý kiến của bác sĩ chủ trị; SpO2 dưới 92% không thở oxy hoặc dưới 95% có thở oxy: Dấu hiệu suy hô hấp rất nặng; SpO2 dưới 90%: Biểu hiện của một ca cấp cứu trên lâm sàng. Trong buổi ra mắt sản phẩm, Apple đặc biệt đánh giá cao vai trò của chỉ số SpO2, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu hiện nay.

Về phía Apple, họ từ chối bình luận về vấn đề này và đã ngay lập tức gửi lại cho chuyên gia này một chiếc Watch Series 6 khác kèm 8 chiếc dây đeo để thử nghiệm. Tuy nhiên, tình trạng chênh lệch kết quả vẫn không hề được cải thiện.

Trước đó, ở các đời trước, Apple Watch thường xuyên gặp một số lỗi như: lỗi bluetooth, lỗi mạng, lỗi kết nối hay thời lượng pin thấp... 

Bảo Linh (t/h)

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải thiện môi trường làm việc nhờ áp dụng 5S(VietQ.vn) - Mô hình 5S mà Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang đẩy mạnh thực hiện là một mô hình quản lý toàn diện, đa năng, tinh gọn mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện môi trường làm việc và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot