Website quảng cáo sai công dụng sản phẩm Cao Việt Hoàng “không cánh mà bay”?

author 05:35 20/06/2024

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đăng tải nhiều bài viết phản ánh về sản phẩm Cao Việt Hoàng thì các trang webiste có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng bất ngờ không còn tồn tại.

Tòa soạn VietQ.vn đã có nhiều bài viết phản ánh về sản phẩm TPBVSK Cao Việt Hoàng do Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Cao Việt Hoàng (số nhà 6NV3, khu đô thị Lideco, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối đang quảng cáo trái quy định pháp luật.

Cụ thể, tại trang https://www.caoviethoang.com/, sản phẩm Cao Việt Hoàng được giới thiệu là bài thuốc điều trị trào ngược, viêm loét dạ dày. Cũng theo giới thiệu, Cao Việt Hoàng có thành phần gồm chè dây, hoàng liên, bạch truật, hậu phác, lá khôi với loạt công dụng như: hết lo trào ngược dạ dày, nóng rát vùng thượng vị; giúp làm lành vết viêm loét dạ dày, điều trị các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, hôi miệng; giúp ăn ngon, ngủ ngon, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tái phát.

 
Website quảng cáo Cao Việt Hoàng đã không còn tồn tại, người dùng cảnh giác khi mua sản phẩm sử dụng

Cũng tại trang web nêu trên, tổ chức kinh doanh còn khẳng định: “Trong năm 2023 Cao Việt Hoàng đã giúp hàng ngàn người trên mọi miền đất nước khỏi các vấn đề về dạ dày, vì vậy vinh dự đạt danh hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng quốc gia” mà không kèm tài liệu, chứng minh.

Do đó, nếu chỉ nghe vào những quảng cáo này, đa số người dùng đều cho rằng Cao Việt Hoàng là “cứu tinh” dành cho người bị bệnh dạ dày, trào ngược... Nhưng với những người hiểu biết, có kiến thức về TPBVSK quảng cáo trên khiến họ hoang mang, lo lắng về chất lượng sản phẩm có được như quảng cáo hay không và bức xúc tại sao quảng cáo trên vẫn chưa bị cơ quan chức năng “tuýt còi”?

Sau nhiều bài viết đăng tải, tòa soạn đã phối hợp với Cục ATTP – Bộ Y tế đề nghị thanh kiểm tra và xử lý đơn vị phân phối nếu phát hiện sai phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, trang web bán TPBVSK có dấu hiệu vi phạm pháp luật được nêu trong các bài viết đã “không cánh mà bay”, không thể truy cập vào nội dung quảng cáo. Hành động “bí ẩn” này khiến người tiêu dùng hoang mang và cho rằng có thể đơn vị phân phối đang “xóa sạch” dấu hiệu quảng cáo sai công dụng.

Tuy nhiên, tại một số trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Facebook, Tiktok ... vẫn tồn tại phổ biến những đoạn quảng cáo trái quy định pháp luật.

Thực tế, hoạt động quảng cáo sai công dụng sản phẩm TPBVSK không phải mới nhưng dưới chiêu trò tinh vi của các đơn vị phân phối mà nhiều người tiêu dùng vẫn nhẹ dạ, cả tin mua sử dụng để rồi “tiền mất tật mang”. Chỉ khi tìm hiểu và phối hợp với cơ quan chức năng thì phóng viên mới phát hiện ra nhiều góc khuất mà người tiêu dùng không hề hay biết. Có những đơn vị đã bỏ qua cả chuẩn mực đạo đức vì mục tiêu lợi nhuận.

Thông qua nội dung trên, để bảo vệ sức khỏe, quyền lời của người tiêu dùng, VietQ.vn tiếp tục truyền tải thông điệp “người tiêu dùng hãy cẩn trọng, tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng Cao Việt Hoàng”.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang