WHO đưa ra giải pháp ngăn chặn dịch bệnh Ebola lan rộng

author 06:48 21/08/2014

(VietQ.vn) – Mặc dù chưa tìm ra liệu thuốc điều trị chính thức song Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho phép sử dụng các loại thuốc chưa được kiểm nghiệm, trong đó có loại thuốc ZMapp nhằm ngăn chặn dịch bệnh Ebola lan rộng.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch Ebola lan rộng, Tổng thống Liberia Ellen Sirleaf đã ban bố lệnh giới nghiêm vào ban đêm bắt đầu từ tối nay (20/8) tại Thủ đô Monrovia. Đồng thời, tiến hành cách ly một khu ổ chuột ở thủ đô Monrovia và cấm người dân tại khu vực West Point đi lại nhằm ngăn dịch Ebola lây lan.

Lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt từ 21 giờ tối tới 6 giờ sáng (giờ địa phương) và mọi trung tâm giải trí đều phải đóng cửa từ 18 giờ.

 

Tổng thống Liberia Ellen Sirleaf đã ban bố lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn dịch Ebola lan rộng

Tổng thống Liberia Ellen Sirleaf đã ban bố lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn dịch Ebola lan rộng. Ảnh: BBC Tiếng Việt

Trong khi đó, theo thông tin từ ông Lewis Brown – Bộ trưởng Thông tin Liberia, tình trạng sức khỏe của ba bác sỹ (một bác sỹ người Nigeria và hai bác sỹ người Liberia) nhiễm Ebola trong lúc chữa cho các bệnh nhân mắc virus này được cho sử dụng thuốc thử nghiệm hồi tuần trước đã có tiến triển tốt.

Ngoài ra, loại thuốc này cũng đã được cho hai nhân viên cứu trợ người Mỹ sử dụng. Hai người này đã dược đưa từ Liberia về Hoa Kỳ để chữa trị. Cả hai đều được cho là đang phục hồi, tuy nhiên một linh mục 75 tuổi người Tây Ban Nha nhiễm Ebola tại Liberia đã qua đời hồi tuần trước mặc dù cũng đã được cho sử dụng thuốc.

 

Mặc dù chưa tìm được liệu thuốc điều trị chính thức nhưng WHO cho phép sử dụng liệu thuốc ZMapp để đối phó với quy mô của dịch bệnh ở Tây Phi

Mặc dù chưa tìm được liệu thuốc điều trị chính thức nhưng WHO cho phép sử dụng liệu thuốc ZMapp để đối phó với quy mô của dịch bệnh ở Tây Phi. Ảnh: Internet

WHO hôm qua cho biết, số người bị xác định nhiễm virus Ebola đã tăng đột biến trong 3 ngày qua, nâng tổng số ca nhiễm Ebola lên thành 2.240 người, trong đó có 1.229 người đã tử vong.

Trước tình hình đó, nhằm ngăn chặn dịch bênh lan rộng, mặc dù vẫn chưa tìm ra liệu thuốc điều trị chính thức song Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho phép sử dụng các loại thuốc chưa được kiểm nghiệm để đối phó với quy mô của dịch bệnh ở Tây Phi, trong đó có loại thuốc ZMapp là thuốc chưa qua thử nghiệm lâm sàng trên người bệnh.

Nguyễn Dung (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang