Đối tượng bắt cóc khống chế con tin là ai ?

author 16:47 16/09/2014

(VietQ.vn) - Sau nhiều giờ đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trực tiếp đứng ra thương thuyết, kẻ bắt cóc khống chế con tin tại nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc đã "quy hàng".

Chiều nay, 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội bước đầu thông tin về vụ bắt cóc, khống chế con tin tại tòa nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đang tìm cách áp sát đối tượng bắt cóc để tiến hành thương thuyết.

Cảnh sát cũng xác định danh tính đối tượng là Trần Thanh Bình (sinh năm 1986, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh.) Ngay lập tức, công an Hà Nội đã liên hệ với Công an Uông Bí và công an Quảng Ninh để xác định nhân thân của Bình. Mẹ, vợ con và chú ruột của Bình cũng nhanh chóng được cảnh sát dùng ôtô đặc chủng đưa khẩn cấp lên Hà Nội.

Đại tá Giáp cho biết thêm, qua tìm hiểu nhanh đối tượng đang có món nợ ở quê nhà. Trước khi ra Hà Nội, Bình có nói với vợ rằng sẽ đi kiếm tiền bao giờ trả xong nợ thì mới về.

Tại cơ quan công an, Bình cũng khai nhận, nhà đã trả cho 110 triệu đồng tiền nợ. Trước khi bỏ nhà đi, Bình nhắn vợ là đi kiếm tiền trả nợ tiếp, mỗi tháng phải trả hơn 10 triệu đồng.

Đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cùng cán bộ Công an Hà Nội đưa Bình (x) về cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng, Ban giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã nhận được tin báo từ Công an quận Thanh Xuân về việc xuất hiện đối tượng dùng dao đột nhập vào nhà số 401, E6 Thanh Xuân Bắc để khống chế các con tin.

Đối tượng Bình tại cơ quan công an

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an quận Thanh Xuân... thực hiện kế hoạch giải cứu con tin. Các lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận và nắm diễn biến tại hiện trường," Đại tá Giáp nói.

Vào thời điểm này, cơ quan công an xác định tại nhà số 401 đang có một nam thanh niên khống chế 3 người bên trong, bao gồm chị Đỗ Thị Mai Hương (sinh năm 1960) cùng 2 cháu nhỏ là Phạm Đỗ Tùng Lam (sinh năm 2002) và Phạm Đỗ Mộc Lam (sinh năm 2003.) Riêng chủ nhà là bà Đỗ Thị Ánh Hồng (sinh năm 1966) đã bị đối tượng gây thương tích và được đưa đi bệnh viện.

Cảnh sát liên tục thuyết phục, động viên để đối tượng không được manh động và để cho các cháu nhỏ ra ngoài.

"Tới 6 giờ 45 phút, đối tượng đã đồng ý cho cháu Mộc Lam ra ngoài, tuy nhiên vẫn giữ lại 2 người bên trong," Trưởng phòng Hình sự thông tin.

Đối tượng tiếp tục ra yêu sách được gặp vợ con, đồng thời trói cháu Tùng Lam vào ghế và tiếp tục dùng dao khống chế.

Sau đó, Bình tiếp tục đưa ra yêu sách được gặp trực tiếp nối điện thoai với đồng chí Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội để nói chuyện.

Đến cuộc gọi thứ tư, Bình yêu cầu được gặp mặt đồng chí Nguyễn Đức Chung.

10 giờ 15 phút, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đến hiện trường. Một mình Thiếu tướng Chung trực tiếp vào nhà số 401 để đối thoại với Trần Thanh Bình.

"Sau 10 phút thuyết phục, đối tượng Bình đã đồng ý đi cùng Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội," đại diện Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của PV về mối quan hệ giữa đối tượng Bình với người phụ nữ tên Bé và tác động của người phụ nữ này tới việc Bình khống chế con tin, Đại tá Giáp cho biết, trong lúc thuyết phục đối tượng, bà Hồng được đối tượng yêu cầu sang gặp bà Bé, ở nhà H7 Thanh Xuân Bắc, dì họ của đối tượng, thì sẽ rõ.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định, người phụ nữ trên có tên Trần Thị Bé (SN 1958, quê Thái Bình). Biết thông tin Bình khống chế con tin, bà Bé sợ hãi, bỏ đi khỏi nhà. Bà Hồng có sang tìm nhưng không được. Lực lượng cảnh sát khu vực đã tìm và đưa bà Bé về.
Khi được cảnh sát khu vực đưa về, bà Bé có thừa nhận đối tượng Trần Thanh Bình này là cháu họ. Bà Bé cho biết cách đây 1-2 năm Bình có đến nhà bà này chơi, còn hôm nay Bình đến làm gì thì bà không biết. Bà Bé không tham gia cùng công an thuyết phục đối tượng Bình vì bản thân bà cũng rất sợ.

 

Trang Anh


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang