Xác nạn nhân thẩm mỹ nằm dưới cát sâu 40cm: Đi tìm sự thật!

author 17:54 12/12/2013

(VietQ.vn) - Có 2 địa điểm mà theo TS. Vũ Văn Bằng cho rằng cần khai quật và có hy vọng rất lớn trong việc tìm thấy thi thể nạn nhân đó là: Địa điểm thứ nhất cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm thứ 2 cách cầu Thanh Trì 700 mét (đoạn gần Bát Tràng). Ông nghi ngờ xác nạn nhân đang nằm dưới lớp cát với độ sâu tầm 30 – 40cm.

 

 

 

 

 

 

Đã gần 2 tháng trôi qua, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân tưởng chừng như đã đi vào ngõ cụt, bởi bằng nhiều cách và phương pháp khác nhau, thì thi thể chị Huyền vẫn biệt tăm.

Liên quan đến việc tìm kiếm xác chị Huyền bằng máy địa bức xạ, chiều ngày 12/12 qua trao đổi với PV, TS. Vũ Văn Bằng (Phó viện trưởng viện công nghệ nước và môi trường, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) cho biết: Hiện đang sàng lọc thông tin, phân tích số liệu và loại bỏ những điểm không khả thi để lựa chọn các điểm tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Chồng chị Huyền tại ngày tang lễ

Cũng theo như TS. Vũ Văn Bằng qua quá trình sàng lọc, phân tích số liệu để đầu tuần tới bàn giao kết quả cho công an và gia đình, đã xác định được chắc chắn 2 điểm cần tiến hành khai quật. “Hiện chúng tôi vẫn đang sàng lọc, phân tích các điểm khả nghi. Theo như quá trình khảo sát thì có đến 50 điểm có tín hiệu xác người nhưng không thể khai quật hết được mà phải phân tích số liệu cụ thể, từ đó tôi chọn ra 5 điểm khả nghi nhất để tìm kiếm”, TS. Vũ Văn Bằng cho hay.

Có 2 địa điểm mà theo TS. Vũ Văn Bằng cho rằng cần khai quật và có hy vọng rất lớn trong việc tìm thấy thi thể nạn nhân đó là: Địa điểm thứ nhất cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm thứ 2 cách cầu Thanh Trì 700 mét (đoạn gần Bát Tràng)”.

Ông Bằng cũng hé lộ thêm về phương pháp tìm kiếm là sẽ tiến hành việc khai quật theo phương pháp dùng gầu máy múc từng miếng đất, cát lên để kiểm tra, chứ không dùng phương pháp hút cát, thổi cát, thuê thợ lặn mò như trước đó vẫn làm để tìm kiếm. Vì theo ông thì việc tìm kiếm như trước vừa tốn công, vừa tốn sức lại tốn tiền bạc.

Theo đó TS. Vũ Văn Bằng nghi ngờ xác nạn nhân đang nằm dưới lớp cát với độ sâu tầm 30 – 40cm.

Tại thời điểm này, về phía gia đình và người thân của chị Huyền cũng chỉ còn biết hy vọng vào các nhà khoa học dùng phương pháp tìm kiếm theo cách khoa học để có thể tìm thấy được thi thể chị Huyền, để gia đình sớm tổ chức chôn cất nạn nhân theo phong tục địa phương.

Mặc dù trước đó, phía gia đình vẫn hy vọng có thể tìm thấy thi thể chị Huyền ở khu vực Hà Nam, tuy nhiên vẫn đợi kết quả từ việc phân tích khoa học của các nhà khoa học. Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) chia sẻ: “Gia đình sẽ đợi kết quả phân tích của tiến sĩ Vũ Văn Bằng để có phương án tìm kiếm cụ thể, chuẩn xác. Những ngày qua gia đình đã tìm kiếm khắp mọi nơi nhưng cũng không mang lại kết quả khả quan nào nên giờ chỉ trông đợi vào phương pháp dùng máy bức xạ từ thứ cấp của tiến sĩ Bằng tìm kiếm”.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256



 

 

 

 

Hoàng Giáp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang