Thanh Hóa: Phát hiện xác tàu thời chiến lộ ra dưới lớp cát

author 10:42 30/03/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc đang chạy thể dục, người dân ở Thanh Hóa phát hiện một tấm ván nổi và một phần lộ ra của xác con tàu 70 tuổi, thời đó những con tàu thế này dùng để vận chuyển quân lương thời chiến.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng ngày 29/3, người dân thôn 2, xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa- Thanh Hóa) trong lúc đi tập thể dục trên bãi biển đã phát hiện một tấm ván nổi lên mặt đất, tiếp tục đào thì phát hiện xác tàu đắm  nằm sâu dưới lòng đất.

Xác tàu đắm sâu 2m dưới cát lộ lên do quá trình bồi lấp

Xác tàu đắm sâu 2m dưới cát lộ lên do quá trình bồi lấp. Ảnh GĐ&TĐ

Ông Lê Văn Tấn , Trưởng Công an xã Hoằng Trường cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Đến trưa cùng ngày thì chính quyền đã thuê máy múc đến để khai quật con tàu. Sau nhiều giờ đồng hồ khai quật, chiếc tàu cũng được hiện lên. Khi được phát hiện, con tàu nằm sâu cách dưới cát khoảng 2m, do quá trình bồi lấp nên đã hở phần ván ra.

Con tàu dài khoảng 12 m, rộng khoảng 4 m, được làm bằng gỗ, các ván ghép vỏ tàu với đà (xương tàu) được đóng bằng đinh gỗ nằm sâu 2 m dưới lòng đất. Trên tàu có nhiều chum, vại bằng gốm, đất nung. Có thể con tàu có niên đại từ những năm 1945 vì thời đó những con tàu kiểu này thường dùng để chở muối, gạo phục vụ chiến tranh. Bước đầu, người dân địa phương nhận định con tàu có thể đã bị vùi lấp dưới bãi cát ven biển khoảng 70 năm trước, theo Thanh Niên.

Cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường con tàu đắm và báo cáo sự việc với cấp trên, xin ý kiến xử lý.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang