Phán quyết cuối về khu biệt thự trái phép của tướng Thạch

author 08:41 05/02/2015

(VietQ.vn) - Thành phố Đà Nẵng đã có phán quyết cuối cho khu biệt thự bị xây dựng trái phép, tướng Thạch sẽ phải nộp phạt hành chính gần 40 triệu và phải dỡ bỏ khu biệt thự trong 35 ngày.

Theo tin tức đã đưa trên báo Tuổi trẻ,  sáng ngày 4/2, Uỷ ban nhân dân (UBND) Quận Liên Chiểu đã mời gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và ông Ngô Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh đến công bố quyết định xử phạt liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép tại khu vực núi Hải Vân ở Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu.

Xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân, tướng Thạch nay ngậm ngùi dỡ bỏ biệt thự

Xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân, tướng Thạch nay ngậm ngùi dỡ bỏ biệt thự. Ảnh Vnexpress

Quyết định xử phạt ông Thạch và ông Quang về hành vi xây dựng trái phép nêu rõ hai cá nhân này đã tổ chức thi công công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân.

Ông Ông Văn Dũng (Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu), cho biết quận đã ra ba quyết định gồm 705,706 và 706 ký này 4-2-2015 để xử lý các hành vi xây dựng trái phép của gia đình tướng Thạch và đại gia Quang.

Cụ thể, theo Quyết định 706, gia đình tướng Thạch đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là đã tổ chức thi công, công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Làng Vân. Nhà biệt thự ba tầng của ông Thạch hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng bị buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm để khắc phục hậu quả. Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định. Vì lỗi này, ông Thạch bị xử phạt số tiền 22,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Quang còn bị xử lý về hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, tự ý xây dựng công trình trên đất rừng với diện tích 1.411m2 với các công trình khác với số tiền 15 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu đất.

Quần thể biệt thự bị dỡ bỏ trong 35 ngày vì xây dựng trái phép

Quần thể biệt thự bị dỡ bỏ trong 35 ngày vì xây dựng trái phép. Ảnh PLO

Còn đối với công trình biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, UBND quận Liên Chiểu đã ra hai quyết định xử phạt. Cụ thể, ông Quang đã vi phạm hành chính tương tự gia đình tướng Thạch và buộc nộp phạt số tiền 22,5 triệu đồng, quyết định buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân.Thời hạn tháo dỡ cũng là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định, theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Trong một diễn biến khác, gia đình ông Thạch và ông Quang cũng vừa gởi một bản tường trình đến các cơ quan báo chí và chính quyền để nhận trách nhiệm và xin lỗi trong việc sai phạm của mình, đồng thời mong muốn được cứu xét để công trình được tồn tại, tránh được thiệt hại mà gia đình đã dày công xây dựng bằng tâm huyết của mình qua nhiều năm.

Trường hợp không được chính quyền chấp nhận thì gia đình các ông sẽ chấp hành theo mọi qui định của pháp luật. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang