‘Chúa đảo’ Tuần Châu muốn xây biệt thự giữa Vịnh Hạ Long

author 16:36 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Tuần Châu của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh về việc lấn thêm khoảng 400 ha mặt nước ở phía Tây của đảo Tuần Châu để xây biệt thự hình hoa.

Theo Vietnamplus, việc đổ hơn 20 triệu m3 đất, đá, bùn, cát xuống Vịnh Hạ Long để lấn thêm khoảng 400 ha mặt nước ở phía Tây của đảo Tuần Châu, phục vụ cho việc xây dựng 3 khu biệt thự lấn biển hình 3 đóa hoa (2 nhỏ và 1 lớn) trên biển của tập đoàn Tuần Châu.

Ngoài đề xuất lấn biển xây biệt thự hình đóa hoa, tập đoàn Tuần Châu còn đề nghị tỉnh điều chỉnh quy hoạch mở rộng sân golf từ 18 lỗ lên thành 27 lỗ với diện tích 143 ha; mở rộng lộ giới đường dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu và bổ sung cầu với chiều dài 120m. Trước đó, Tập đoàn này đã 7 lần xin điều chỉnh quy hoạch khu du lịch giải trí Tuần Châu và lần gần đây nhất đã được chính quyền địa phương chấp thuận vào năm 2011.

Nhắc đến tập đoàn Tuần Châu là nhắc đến Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn này, ông Đào Hồng Tuyển (sinh năm 1954), “chúa đảo” Tuần Châu với khối tài sản khổng lồ. 

Tập đoàn Tuần Châu muốn lấn biển xây biệt thự

Tập đoàn Tuần Châu muốn lấn biển xây biệt thự. Ảnh minh họa

Theo báo Người Đưa Tin, Ông Đào Hồng Tuyển từng là chiến sĩ trong binh đoàn tàu không số thời chống Mỹ. Rời quân ngũ vào những năm 80 với số tiền trợ cấp xin việc ít ỏi, ông Tuyển ở lại TP.HCM lập nghiệp.

Sau nhiều năm tháng cơ cực trải qua nhiều ngành nghề khác nhau, đến năm 1997, bước ngoặt giúp ông “phất” lên trong sự nghiệp với ý tưởng đổ 80 tỷ đồng để lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu đổi lại được được khai thác 98 ha đất trên đảo.

Ba năm sau, con đường được hoàn thành, 15 năm tiếp theo là khoảng thời gian ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhất thế giới, đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha. Từ đây, người ta cũng gọi ông là "Chúa đảo" và trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ.

Xác nhận về tài sản của mình, chúa đảo Tuần Châu từng không ngần ngại nói rằng tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ USD. Tuy sau đó ông phủ nhận con số này nhưng nhìn vào khối tài sản ông đang sở hữu hoặc đồng sở hữu thì có lẽ con số đó không phải là không có thật.

Du thuyền cao cấp của ông Đào Hồng Tuyển

Du thuyền cao cấp của ông Đào Hồng Tuyển. Ảnh Zing News

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, một trong những bất động sản của Tập đoàn Tuần Châu bao gồm hàng loạt biệt thự và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh đó dự án casino Vân Đồn mới được xin cấp phép xây dựng mới đây sẽ được xây dựng trên diện tích 2.000 hecta tại xã Vạn Yên, Vân Đồn, tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ USD. Ngoài ra, tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển cũng là đối tác trong dự án Marina City Hạ Long. 

Trong số tài sản của ông Đào Hồng Tuyển còn có du thuyền cao cấp trên vịnh Hạ Long Paradise Cruises bao gồm 5 du thuyền. Ước tính mỗi du thuyền có trị giá là 1,5 triệu USD trong đó có 3 du thuyền lớn 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình hoặc các nhóm bạn với 3 cabin. Mỗi cabin tương ứng với phòng rộng từ 16,2 đến 24 m2.

Ngoài hệ thống du thuyền sang trọng, ông Đào Hồng Tuyển còn sở hữu siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 1 triệu USD, tương đương 20 tỷ đồng. Siêu xe được “chúa đảo” đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo.

Đinh Ly 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang