Xe chở hàng tự động gắn túi khí ngoài để bảo vệ người đi bộ

author 08:42 18/01/2022

(VietQ.vn) - Công ty khởi nghiệp Nuro (Mỹ) vừa giới thiệu loại xe chở hàng tự động thế hệ thứ ba với điểm độc đáo là túi khí ngoài để dùng để đề phòng trường hợp va chạm với người đi bộ.

Loại xe kể trên được cho là sẽ sử dụng cùng loại LiDAR, radar, camera 360 độ và các công nghệ cảm biến siêu âm như mẫu xe cũ. Chiếc xe mới sẽ chạy nhanh hơn thế hệ cũ với vận tốc lên đến 72 km/h.

Tuy nhiên, khi có người xung quanh, có thể nó sẽ chạy chậm hơn nhiều. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ và chiếc xe sắp va chạm trực diện, túi khí ngoài sẽ bung ra để giảm lực tác động. Hiệu quả thực sự của giải pháp mới hiện chưa rõ ràng và có thể phụ thuộc nhiều vào vận tốc xe khi va chạm.

Công ty Nuro cho biết, các phương tiện của hãng sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ trang trại điện gió ở Texas. Vật liệu chế tạo xe cũng tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nguồn và chuỗi cung ứng để bảo vệ môi trường tự nhiên. Ngoài ra, chiếc xe cũng được thiết kế để sử dụng trong mọi thời tiết.

Xe chở hàng tự động thế hệ mới của Nuro trang bị túi khí để đề phòng trường hợp va chạm với người đi bộ. Ảnh: Nuro

Xe chở hàng tự động mới có khả năng chở hơn 220 kg hàng hóa. Nó trang bị hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí hiện đại cho phép làm lạnh xuống - 6 độ C hoặc làm nóng tới 47 độ C, tùy thuộc vào loại hàng hóa. Khách hàng sẽ tương tác với phương tiện qua một màn hình cảm ứng lớn trên xe.

Xe tự động có túi khí dự kiến được sản xuất tại cơ sở sản xuất của công ty ở Nevada. Nhà máy này vẫn đang trong quá trình xây dựng. Hệ thống truyền động của xe, bao gồm cả động cơ điện và pin, sẽ do chi nhánh của công ty BYD (Trung Quốc) ở Bắc Mỹ sản xuất. Nhà máy dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang