Xế hộp xếp hàng chờ mua xăng trước thời điểm điều chỉnh giá

author 09:57 11/03/2022

(VietQ.vn) - Trước thông tin giá xăng dầu trong kì điều hành chiều nay có xu hương điều chỉnh tăng, sáng nay tại các cây xăng lượng người đến mua tăng đột biến, nhất là những người sử dụng phương tiện xe hơi.

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam, sáng nay, tại hầu hết cây xăng trên địa bàn nội thành Hà Nội đều diễn ra tình trạng đông đúc người đến mua hàng. Có những cây xăng các phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt. Một số khách hàng cho biết, họ phải chờ 20 phút mới mua được xăng.

Theo ghi nhận tại một cây xăng trên đường Láng (Hà Nội), lượng khách đến mua đông đúc từ sáng sớm. Nhiều người cho biết, sau khi thông tin trên truyền thông dự báo về việc giá xăng sẽ tăng mạnh vào chiều nay do ảnh hưởng của giá nhiên liệu thế giới nên họ cũng tranh thủ đi mua xăng để tiết kiệm.

Xế hộp xếp hàng chờ mua xăng trước thời điểm điều chỉnh giá

 Từ sáng sớm, nhiều người dân đã tranh thủ đi mua xăng trước thông tin tăng giá.

Dù xe chưa hết xăng nhưng chị Nguyễn Thị Hoa (Trường Chinh – Hà Nội) tranh thủ trên đường đi làm mua đầy bình. Chị Hoa cho biết, quãng đường từ nhà đến chỗ làm chỉ hơn 3km và nửa tháng mới phải mua xăng một lần. Thế nhưng, trước thông tin giá xăng tăng, chị vẫn cứ mua để tiết kiệm.

“Tôi chỉ sử dụng xe máy để làm vì dịch bệnh nên hạn chế ra ngoài. Dù xe chưa hết hẳn xăng nhưng tôi cũng tranh thủ mua để tiết kiệm. Mua dự trữ, biết đâu lần sau giá xăng bước sang kì điều hành mới sẽ giảm”, chị Hoa nói.

Xế hộp xếp hàng chờ mua xăng trước thời điểm điều chỉnh giá

 Từ sáng sớm, các "xế hộp" cũng xếp hàng mua xăng.

Với những người đi xe hơi, việc tăng giá xăng thấy rõ rệt nhất sau mỗi lần mua. Anh Nguyễn Văn Dũng (La Khê – Hà Đông) cho biết, năm ngoái mỗi lần anh mua xăng đổ đầy bình xe khoảng 800.000 đồng đến 900.000 đồng. Tuy nhiên năm nay giá xăng tăng, mỗi lần mua đầy bình đã lên mức 1.200.000 đồng đến 1.400.000 đồng.

“Mỗi kì tăng giá xăng, hầu bao của tôi lại rơi ra vài trăm nghìn đồng. Thế nên lần nào trước kì điều chỉnh giá xăng tôi cũng phải nghe ngóng thông tin dự báo để mua sớm cho tiết kiệm. Trong bối cảnh dịch bệnh nhiều thứ phải chi nên tiết kiệm được khoản nào hay khoản ấy. Thú thực là từ ngày xăng đắt đỏ tôi cũng hạn chế đi lại, chỉ đi ra ngoài khi thật sự cần thiết”, anh Dũng cho biết.

Không chỉ mua xăng phục vụ trực tiếp phương tiện hàng ngày, trước thông tin giá xăng sẽ tăng mạnh chiều nay nhiều người còn mang theo thùng, can chứa để mua xăng dự trữ.

Xế hộp xếp hàng chờ mua xăng trước thời điểm điều chỉnh giá

 Nhiều người còn mang theo thùng, can chứa để mua xăng dự trữ.

Tại các cây xăng ngoại thành Hà Nội, tuy không đông khách mua hàng như nội thành nhưng nhân viên bán hàng tại một cây xăng ở Long Biên cũng cho biết, lượng khách sáng nay đông hơn chừng 30% so với ngày thường. Tình trạng “xế hộp” xếp hàng để chờ mua xăng cũng diễn ra tại đây.

Hiện, giá xăng dầu nhập khẩu vào thị trường Việt Nam hôm 8/3 lên 150 USD một thùng. Theo Bộ Công Thương, mức này sẽ tác động lớn đến giá xăng dầu trong nước.

Xế hộp xếp hàng chờ mua xăng trước thời điểm điều chỉnh giá

 Khách mua hàng tại các cây xăng ở ngoại thành cũng phải xếp hàng chờ đến lượt trong sáng nay.

Sau kỳ điều hành chiều nay, giá xăng có thể tăng 5.000-8.000 đồng một lít, kg (tùy loại), tương đương tăng 27-44% so với giá xăng dầu đầu năm 2022. Việc này có thể ảnh hưởng lớn đến CPI chung của cả nước năm 2022.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, Bộ Tài chính cũng vừa cho biết sẽ trình Chính phủ phương án giảm 2.000 đồng thuế bảo vệ môi trường trên mỗi lít xăng và 1.000 đồng với dầu nhưng từ 1/4. Nhờ vậy, mỗi lít xăng dự kiến giảm tương ứng 2.200 đồng (gồm VAT) và giá dầu cũng được điều chỉnh 1.100 đồng.

Đoàn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang