Những loại ô tô độc lạ nhưng 'đắp chiếu' ở Việt Nam

author 13:40 28/01/2015

(VietQ.vn) – Trên thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện một số mẫu xe độc lạ như ô tô tự chế, xe ô tô điện hoặc dòng xe motorhome "ngôi nhà di động" … tuy nhiên những mẫu xe này chưa được sử dụng nhiều tại nước ta.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện một số mẫu xe độc lạ như ô tô tự chế, xe ô tô điện hoặc dòng xe motorhome "ngôi nhà di động"… thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên những mẫu xe ô tô độc đáo này không phải là xe thương mại được phép lưu thông trên phố nên khách hàng chưa thể mua để sử dụng hàng ngày.

Xe điện Dolphin 70 triệu đồng

Xuất hiện tại Hà Nội mới đây, chiếc ôtô điện Dolphin gây chú ý bởi vóc dáng nhỏ bé, thiết kế tiện dụng, đầy đủ chức năng như một chiếc ôtô chạy xăng bình thường, với mức giá chỉ 70 triệu.

Nhập khẩu từ Trung Quốc, chiếc xe mang tên Dolphin có hai chỗ, sử dụng hộp số tự động với các chức năng tiến, lùi, về N (mo). Các tính năng trang bị bao gồm điều hòa hai chiều, đầu đĩa FM/CD/MP3, bảng đồng hồ điện tử... Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện 3 kW, năng lượng tích trữ trong 5 khối ắc-quy nước, có tùy chọn loại lithium-ion. Tốc độ tối đa của xe khoảng 40 km/h. Nếu chạy đều ở tốc độ này, Dolphin đi hết quãng đường 120 km mỗi lần sạc. Cổng sạc phía đuôi xe trực tiếp kết nối với nguồn điện gia đình 220V.

Xe điện Dolphin là mẫu xe ô tô độc đáo gây chú ý bởi vóc dáng nhỏ bé, thiết kế tiện dụng

Xe điện Dolphin là mẫu xe ô tô độc đáo gây chú ý bởi vóc dáng nhỏ bé, thiết kế tiện dụng

Kích thước của xe gồm dài 2.100 mm, tức chưa bằng một nửa chiếc Toyota Vios (4.410 mm),  rộng 1.120 mm, cao 1.565 mm, trục cơ sở 1.450 mm, khoảng sáng gầm 140 mm. Trang bị an toàn cho xe như bộ lốp không săm 145/70 bọc bên ngoài la-zăng 12 inch, phanh đĩa cả trước và sau.

Cũng bởi vóc dáng gọn nhẹ, động cơ điện, lại có mức giá khoảng 70 triệu, tương đương chiếc xe ga Honda SH, nên khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là nữ giới. Tuy nhiên, đây không phải là xe thương mại được phép lưu thông trên phố nên khách hàng chưa thể mua để sử dụng hàng ngày.

“Ngôi nhà di động” Motorhome 

Xe motorhome khác hoàn toàn với thuật ngữ “mobile home” mà nhiều người hay nhầm, vì đó chỉ là một ngôi nhà xây hoàn chỉnh nhưng có thể kéo đi. Còn một chiếc xe lưu động - motorhome thích hợp với tất cả các chuyến đi dã ngoại cuối tuần hay dài ngày. Sau một chặng đường xa, người lái có thể dừng tại đâu đó tùy thích, trong rừng xanh, bên bờ suối hay bãi biển hoang vắng… và được tắm nước nóng, được cạo râu trong khi nghe radio mà chẳng cần thuê phòng trọ. 

Chiếc xe ô tô độc đáo Mortorhome này gây sự chú ý với người tiêu dùng bởi độ tiện nghi mà nó mang lại

Chiếc xe ô tô độc đáo Mortorhome này gây sự chú ý với người tiêu dùng bởi độ tiện nghi mà nó mang lại

Kiểu thiết kế những “ngôi nhà di động” từ việc hoán cải một chiếc xe hơi hay tạo hẳn ra những khoang cabin tiện nghi kéo moóc độc lập đã là một phần trong văn hóa sống của xã hội phương Tây, đặc biệt tại Mỹ. Xe motorhome bao gồm nhiều chủng loại, kích thước được phát triển từ nhiều dòng xe khác nhau như xe van, xe buýt cỡ trung và cỡ lớn, thậm chí xe tải...

Tuy nhiên, những mẫu xe này vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Mới đây, chiếc xe motorhome hiệu Itasca Suncruiser được Cục Hải quan Đồng Nai tiến hành làm thủ tục thông quan tháng 12/2014, song đến nay vẫn chưa xác định được cơ sở tính thuế, dù đã tham vấn cấp trên và các ngành liên quan. Nguyên nhân được hải quan lý giải vì đây là lần đầu tiên xử lý một chiếc motorhome (nhà di động) nên chưa xác định được thuế suất áp theo số chỗ ngồi hay căn cứ nào khác.

Những siêu xe ô tô tự chế 

Rolls-Royce Phantom tự chế của nhóm 9X Thanh Hóa

Phải mất hai tháng, nhóm độ 9X gồm hai thợ gò, hai thợ sơn mới có thể hoàn thiện được chiếc Rolls-Royce Phantom nhái "made in Việt Nam" để thỏa niềm đam mê siêu xe.

Nhóm độ 9X bắt tay thực hiện công việc từ tháng 5/2011. Xe nguyên bản là chiếc Nissan đời 2002 được mua với giá 50 triệu đồng, chứ không phải một chiếc Mazda như thông tin ban đầu đồn đoán. Nhóm 9X trực tiếp lên Hà Nội mua phụ tùng và các trang thiết bị phục vụ quá trình độ chiếc Phantom. Gương chiếu hậu là của Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa Hyundai Sonata, đèn hậu của Ford Ranger, bánh xe thay la-zăng đúc hợp kim 185/65 R15 cùng bộ lốp mới. Toàn bộ vỏ xe được gò mới hoàn toàn.

Xe ô tô độc đáo Rolls-Royce Phantom là sản phẩm tự chế của một nhóm 9x ở Thanh Hóa

Xe ô tô độc đáo Rolls-Royce Phantom là sản phẩm tự chế của một nhóm 9x ở Thanh Hóa

Chi phí để hình thành nên chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế này vào khoảng 240 triệu đồng, trong đó tiền mua chiếc xe Nissan nguyên bản 50 triệu, tiền mua đồ 60 triệu, tiền công gò 50 triệu, sơn - bả matit 30 triệu, nội thất xe 30 triệu và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng. Sau hai tháng miệt mài chế tạo, chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế cuối cùng cũng hình thành và nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ người dân địa phương. Chiếc xe còn được trưng dụng làm xe hoa nhiều lần. 

Lamborghini Reventon tự chế tại Đắk Nông

Đầu năm 2014, anh Trần Văn Kim ở Đắk Nông đã trình làng mẫu xeLamborghini rất độc đáo do mình tự chế tạo. Anh Kim đã chi 25 triệu đồng để mua một chiếc Toyota Corolla cũ và bỏ thêm khoảng 25-30 triệu đồng để chế ngoại thất xe theo kiểu Lamborghini Reventon.

Lamborghini Reventon tự chế tại Đắk Nông là mẫu xe ô tô độc đáo thu hút sự chú ý của cộng đồng

Lamborghini Reventon tự chế tại Đắk Nông là mẫu xe ô tô độc đáo thu hút sự chú ý của cộng đồng

Theo anh Kim, do hạn chế nhiều về điều kiện độ xe nên chiếc Lamborghini tự chế không có hình dáng hoàn thiện như một chiếc xe thật xuất xưởng từ nhà máy của "siêu bò". Nhưng dù sao, với Kim đây cũng là một thành quả lớn cho niềm đam mê siêu xe của anh chàng Tây Nguyên.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang