Toyota tăng cường sản xuất SUV đáp ứng nhu cầu của Mỹ

author 09:03 21/01/2015

(VietQ.vn) – Do dự kiến nhu cầu sử dụng Crossover và SUV của Mỹ tăng mạnh trong năm 2015, theo đó Toyota đã nắm bắt tình hình và đưa ra quyết định tăng cường sản xuất các dòng xe này tại nước nhà và Canada.

Do dự kiến nhu cầu sử dụng Crossover và SUV của Mỹ tăng mạnh trong năm 2015, theo đó Toyota đã nắm bắt tình hình và đưa ra quyết định tăng cường sản xuất các dòng xe SUV Toyota tại nước nhà và Canada.

Một báo cáo của Bloomberg cho biết, sự gia tưng sản xuất này sẽ là một thách thức đối với chiến lược sản xuất nhiều dòng xe của chủ tịch Chủ tịch của Toyota ông Akio Toyoda. Ông dự kiến sản xuất RAV4, RX và NX trước khi đưa ra kế hoạch xây dựng nhà máy mới sau tháng 3/2016.

Dòng xe SUV Toyota thu được doanh số cao hơn các đối thủ cạnh tranh trong năm ngoái

Dòng xe SUV Toyota thu được doanh số cao hơn các đối thủ cạnh tranh trong năm ngoái. Ảnh minh họa

Hơn nữa, ông Jim Lentz, giám đốc chi nhánh Toyota Bắc Mỹ  cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại triển lãm ô tô Detroi, hãng dự định bổ sung dòng Crossover và SUV nhỏ để làm chủ thị trường Mỹ và tạo thách thức cho các đối thủ như Volkswagen, đồng thời duy trì vị thế hàng đầu của mình trên thị trường ô tô toàn cầu. Ông cung cấp thêm “Toyota sẽ không sản xuất thêm nhà máy nào cho đến cuối tháng 3/2016. Chúng tôi sẽ sản xuất nhiều xe hơn trong các nhà máy hiện có, hiện tại mọi thứ vẫn hoạt động tốt.”

Doanh số bán SUV của Toyata đã đạt mức cao kỷ lục trong năm ngoái, tăng 16 % so với doanh số năm 2013. Tổng doanh thu xe SUV tại Mỹ năm 2014 đã tăng mạnh và dự kiến còn tiếp tục tăng trong bối cảnh giá nhiên liệu chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Dự kiến xe SUV Toyota sẽ được sản xuất thêm trong năm nay để đáp ứng nhu cầu của Mỹ

Dự kiến xe SUV Toyota sẽ được sản xuất thêm trong năm nay để đáp ứng nhu cầu của Mỹ. Ảnh minh họa

Việc doanh số bán hàng tăng giúp SUV của Toyota có mặt rộng rãi trên toàn cầu hơn so với Volkswagen của Đức hồi năm ngoái. Cứ 5 chiếc SUV của Toyota được bán ra thì Volkswagen chỉ bán được 2 chiếc. Dòng xe Tiguan và Touareg của Volkswagen được bán với giá cao, cạnh tranh với hãng xe của Nhật. Nắm được lợi thế này, Toyota đang dự kiến thêm vào danh mục sản xuất phân khúc SUV nhỏ.

Ông Lentz cho biết thêm: “Chúng ta phải nhìn vào thị trường với sự phát triển của chiếc RAV4. Toyota sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.” 

Dòng Lexus NX là một minh chứng rõ nét cho hãng xe này khi đánh bật các đối thủ cạnh tranh như BMW của Đức và Mercedes-Benz trong tháng 12 vừa qua. Toyota dự kiến tăng cường sản xuất RAV4 và NX trong năm nay. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang