Lộ diện vũ khí ‘quái thú tăng biển’ vượt mặt cả 'ông trùm' vũ khí thế giới

author 21:00 21/11/2017

(VietQ.vn) - Xe tăng VN18 được mệnh danh là "quái thú tăng biển" mạnh nhất thế giới hiện nay do Trung Quốc chế tạo. Vũ khí này vừa có thể chạy đường bộ vừa có thể lướt trên mặt nước nhanh nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công bố loại xe tăng lưỡng dụng mạnh nhất thế giới của nước này, có khả năng di chuyển với tốc độ cao cả trên mặt đất và mặt nước. 

Theo CCTV, với tốc độ tối đa 65 km/giờ trên mặt đất và 30km/giờ trên mặt nước, thiết giáp mang tên VN18 này là loại xe tăng nhanh nhất thế giới.

Vũ khí này nặng 26,5 tấn trang bị một súng thần công 30mm, một súng máy 7,62mm và một tên lửa chống tăng cùng nhiều lựu đạn khói, có khả năng chở 3 người lái và 11 binh sĩ. Đây là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp binh khí Trung Quốc (Norinco).

Xe tăng VN18 là vũ khí do Trung Quốc chế tạo vượt mặt cả ông chùm vũ khí thế giới. Ảnh: ANTĐ

Xe tăng VN18 là vũ khí do Trung Quốc chế tạo vượt mặt cả ông chùm vũ khí thế giới. Ảnh: ANTĐ 

Trả lời phỏng vấn của CCTV, ông Trương Văn Huy - Phó Tổng quản lý của Tập đoàn Norinco đánh giá: "Chỉ có Trung Quốc và Mỹ mới sở hữu các phương tiện tấn công lưỡng dụng mạnh như VN18. Mặc dù Mỹ có những phương tiện này song họ không trang bị cho quân đội. Họ đã tìm cách phát triển các phương tiện nhanh hơn của chúng tôi song đã thất bại".

Quảng cáo về phương tiện này, một quan chức khác của Norinco cho rằng “ở trên mặt nước, xe tăng VN18 giống như một chiếc ô tô chạy với tốc độ 120km/giờ trên đường cao tốc”. Ngoài ra, phương tiện này còn có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chống lại sức gió lên tới 6m/s.

VN18 là phiên bản sửa đổi của ZTD05 Light Tank, được phát triển từ năm 2000 đến năm 2005. Được biết Norinco là một trong những tập đoàn quốc phòng hàng đầu của Trung Quốc, chuyên sản xuất phương tiện như xe tăng, thiết giáp, thiết bị quang - điện tử, chất nổ và súng, đạn.

Tập đoàn này đã cho ra đời nhiều sản phẩm như vũ khí có độ chính xác cao, hệ thống phòng không và chống tên lửa, cũng như vũ khí bộ binh, các loại khí tài hạng nặng như xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bộ binh, pháo phản lực phóng loạt, tên lửa chống tăng có điều khiển, trực thăng tấn công, pháo hạm và cả máy bay không người lái mang tên lửa thông minh.

Tàu ngầm dù đã chiến đấu 30 năm nhưng vẫn mạnh 'chết khiếp' nhờ vũ khí bất bại(VietQ.vn) - Tàu ngầm San Juan là vũ khí của Argentina vừa bị mất tích ngoài khơi Đại Tây Dương. Đây là vũ khí đã hoạt động được 30 năm có lượng giãn nước đi nổi là 2140 tấn.

Việc công bố loại vũ khí này đúng vào thời điểm Trung Quốc đang tăng cường đầu tư cho quân đội hướng tới xây dựng Quân đội Trung Quốc mang tầm cỡ thế giới, nhằm thu hẹp khoảng cách công nghệ quân sự với phương Tây.

Theo các chuyên gia quân sự, ngoài việc khoe tiềm lực quốc phòng, đoạn băng ghi hình của còn nhằm mục đích tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mua các loại vũ khí Trung Quốc và tất nhiên không phải xe tăng VN18.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang