Xôn xao những cây me, khế, ổi đại gia trả tỷ đồng không bán

author 10:55 26/10/2017

(VietQ.vn) - Vào tay các nghệ nhân cây cảnh, những cây me, ổi, khế vốn chỉ là loài cây thường trong vườn quê, được các đại gia trả mức giá “không tưởng”.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cặp khế cảnh giá 12 tỷ đồng

xon-xao-nhung-cay-me-khe-oi-dai-gia-tra-ty-dong-khong-ban

 Cặp khế được rao giá 12 tỷ đồng. Ảnh: Zing

Vào dịp cận Tết Đinh Dậu, tại chợ hoa xuân Phú Mỹ Hừng, một cặp khế được rao bán với mức giá “khủng” 12 tỷ đồng.

Được biết, đây là cây khế cổ có tuổi đời 300 năm. Chia sẻ về mức giá “khủng”, chủ nhân của nó là ông Ba Hùng cho biết, mức giá này khá cao song chủ nhân cặp khế chia sẻ chi phí đầu tư cũng không ít. Hơn nữa, ông mất khá nhiều công sức cho cặp kiểng này, gồm 25 năm chỉnh sửa. Chi phí bỏ ra cho cặp khế không tính toán được cụ thể, song không dưới 200 triệu đồng.

Hai năm trước, cặp khế này của ông Ba Hùng cũng được rao bán 7 tỷ đồng. Có khách trả  5,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết định mang về không bán.

Những cây ổi đại gia trả giá tỷ đồng không bán

xon-xao-nhung-cay-me-khe-oi-dai-gia-tra-ty-dong-khong-ban

 Cây ổi trăm tuổi của ông Nguyễn Gia Thọ. Ảnh: Dân Trí

Cây ổi hồng đào của gia đình ông Phùng Anh Lê, 52 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội được nhiều “đại gia” sẵn sàng xuống tay hơn 2 tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán.

Được biết, cây ổi này đã được 75 năm tuổi, cho ra quả chi chít, thế song hoành khiến nhiều người mê mẩn. Cây ổi có đường kính thân khoảng 30cm, cao 1,3m, tán rộng 2,3m. Thân cây ổi có nhiều nốt xù xì trông cổ kính.

Một cây ổi khác của ông Nguyễn Gia Thọ cũng gây xôn xao bởi kiểu dáng lạ mắt. Theo đó, cây có chiều cao khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế “bạt phong”. Đây là cây ổi bonsai mọc trong chậu có tuổi đời trên 100 năm, được ông Thọ mua của một tay chơi Lâm Đồng.

Theo Dân Trí, rất nhiều người trong số hàng trăm người tìm đến chiêm chưỡng cây ổi của ông đã ngỏ lời muốn mua đứt nhưng ông Thọ không đồng ý bán.

“Người trả giá vài trăm triệu, có người trả giá hơn một tỷ. Nhiều người yêu thích gọi điện thuyết phục rất nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý hiếm, tâm đắc không phải là đơn giản”, ông Thọ cho hay.

Cây me có giá “khủng” 3,5 tỷ đồng

xon-xao-nhung-cay-me-khe-oi-dai-gia-tra-ty-dong-khong-ban

 Cây me cảnh đại gia trả 3,5 tỷ không bán. Ảnh: Vnexpress

Hồi đầu năm 2017, cây me của ông Võ Văn Hai (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) gât xôn xao khi được ông rao bán giá 3,5 tỷ đồng.

Theo ông Hai, cây me có tuổi đời ít nhất 100 năm. Đây là giống me thường thấy ở trong nước, được ông mua cách đây 14 năm ở Nha Trang.

Chủ nhân cây me cho hay, sự độc đáo của cây không chỉ ở tuổi đời mà còn do có hình thế đẹp, tựa như thác đổ. Những nhánh cây khẳng khiu, cành cây vươn dài ra cùng bộ thân to lớn, sần sùi đặc trưng của những cây cổ thụ.

Ô tô thể thao điện 2 chỗ ngồi Sports EV của Honda lộ diện: 'Chất lừ', đẹp cổ điển(VietQ.vn) - Honda chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô thể thao điện 2 chỗ ngồi Sports EV tại 2017 Tokyo Motor Show với phong cách retro cổ điển.

Cây được trồng trong chậu loại to, cả cây cùng chậu nặng khoảng 4,5 tấn, cao 3 m, có tán dài 4 m và vòng tròn phần gốc khoảng 1,7 m.

"Nhiều người hỏi mua cây me này, gần nhất có khách trả đến 2,6 tỷ nhưng tôi vẫn chưa bán", ông Hai cho biết trên Vnexpress.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang