Những xu hướng công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống tương lai

author 06:30 06/01/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ là tương lai của cuộc sống con người, trong đó có các công nghệ và phát minh là vô cùng quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển. Dưới đây sẽ là những xu hướng công nghệ của tương lai

Xu hướng công nghệ dù đi tới đâu cũng đều nhằm phục vụ và cải thiện đời sống con người, trong đó, sẽ có những công nghệ và phát minh có thể thay đổi toàn diện cuộc sống con người. 

Trí tuệ nhân tạo

Dữ liệu trên Internet sẽ ngày một lớn. Nhưng dữ liệu lớn được thu thập lại sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu người không tạo ra một cỗ máy đủ thông minh để khai thác lượng dữ liệu trên. Trang Mashable dẫn chứng trong quá khứ là Microsoft đã tạo ra hệ thống biên dịch đoạn hội thoại hai chiều với Skype. Mặc dù công nghệ của Microsoft hoạt động chưa thật sự hoàn hảo nhưng tương lai chắc chắn sẽ tốt hơn.

Trí tuệ nhân tạo là hướng đi tất yếu của xu hướng công nghệ tương lai

Trí tuệ nhân tạo là hướng đi tất yếu của xu hướng công nghệ tương lai. Ảnh minh họa

Robot

 Là hiện thân và mang trong mình trí tuệ nhân tạo, đã có nhiều dòng robot được tạo ra và tham gia các hoạt động sản xuất cùng với con người. Tuy nhiên, giữa robot và con người vẫn còn một khoảng cách nhất định.

Robot là một trong những xu hướng công nghệ có thể thay đổi tương lai

Robot là một trong những xu hướng công nghệ có thể thay đổi tương lai. Ảnh minh họa

Trước thực trạng này, Giáo sư Julie A. Shah, người dẫn đầu nhóm Robotics, đang làm việc tại Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo và Khoa học máy tính của MIT và cho biết: "Trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy điều này có nhiều ảnh hưởng đến sản xuất". Bà tự tin ngày sẽ càng có nhiều robot làm việc cùng với con người.

Công nghệ nano và khoa học vật liệu

Năm 2014 ghi nhận nhiều thành công của công nghệ nano và khoa học vật liệu, như thuốc tiêu diệt tế bào ung thư dựa trên công nghệ nano. Trong tương lai, công nghệ nano sẽ là hướng phát triển trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, y tế,... Thậm chí vào năm sau, một hội nghị công nghệ nano sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc, hứa hẹn mang tới nhiều thông tin hay về lĩnh vực này.

Xu hướng phát triển của công nghệ nano sẽ đem đến nhiều lợi ích cho con người

Xu hướng phát triển của công nghệ nano sẽ đem đến nhiều lợi ích cho con người. Ảnh minh họa

Công nghệ in 3D

Công nghệ này đã được khoảng từ năm 1984, nhưng bây giờ đã trưởng thành và đang gia tăng. Trong khi in ấn 3D được người tiêu dùng rất quan tâm, nó thực sự có giá trị nhiều hơn cho doanh nghiệp. Trong tương lai, ứng dụng của công nghệ in 3D sẽ là vô hạn.

Thế giới Internet của vạn vật (Internet of Things)

Thế giới Internet của vạn vật (Internet of Things) đã bùng nổ trong năm qua, và trong tương lai sẽ hứa hẹn nhiều hơn nữa các thiết bị gia dụng thông minh được trình diễn. Từ máy xay cafe có thể kiểm soát từ xa cho đến hệ thống phun nước thông minh hay việc bảo vệ trực tuyến toàn bộ ngôi nhà,...tất cả đều có thể được thông minh hóa.

Xu hướng công nghệ của tương lai sẽ là các đồ vật thông minh hóa

Xu hướng công nghệ của tương lai sẽ là các đồ vật thông minh hóa. Ảnh minh họa

Sự nở rộ của các thiết bị đeo được

Fitbit ra mắt Charge và Surge vào tháng 10-2014, hai phiên bản mới của thiết bị đeo phổ biến với thiết kế cao cấp. Điều này cho thấy vòng đeo tay thông minh (smartband) đang được quan tâm nhiều hơn.

Những vật dụng với các cảm biến sẽ là xu hướng công nghệ trong những năm tới

Những vật dụng với các cảm biến sẽ là xu hướng công nghệ trong những năm tới. Ảnh minh họa

Ngoài chức năng đeo trên cổ tay, thiết bị đeo còn là một chủ đề cần được khám phá với nhiều điều thú vị. Người dùng hoàn toàn có thể mơ mộng về mọi thứ mà mình đeo trên người, như một chiếc áo sơ mi, mũ hay giày... Tất cả đang dần thông minh hơn, đặc biệt là trang phục dành cho các vận động viên. Các công ty như Athos và Hexoskin đang dẫn đầu trong việc chuyển mình này.

Anh Toàn (Tổng hợp)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang