Xử lý cơ sở không niêm yết giá thép xây dựng

author 13:53 27/05/2021

(VietQ.vn) - Trong công tác tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật về giá của mặt hàng thép xây dựng, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một cơ sở không niêm yết giá theo quy định.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước tình hình giá thép đang tăng, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Lạng Sơn đã phân công cho các tổ công tác quản lý địa bàn tổ chức rà soát nắm tình hình, phối hợp với các Đội địa bàn kiểm tra hoạt động kinh doanh mặt hàng thép trên địa bàn được phân công.

Tăng cường công tác kiểm tra tình hình thép xây dựng tại Lạng Sơn. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Thông qua công tác rà soát, nắm tình hình địa bàn đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng thép xây dựng, cho thấy việc kinh doanh mặt hàng thép xây dựng tại các cơ sở diễn ra bình thường. Không có tổ chức, cá nhân có hành vi đầu cơ hàng hóa, găm hàng để tăng giá hàng hóa.

Qua đợt triển khai này, Đội cũng đã kết hợp tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật về kinh doanh đối với mặt hàng thép xây dựng, đảm bảo cân đối cung cầu để bình ổn thị trường; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và theo dõi nhập, xuất bán hàng hóa không đầu cơ, găm hàng gây khan hiếm hàng hóa, không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đắp mặt nạ trái cây chưa hẳn đã 'lành tính' cần thận trọng(VietQ.vn) - Nhiều chị em nghĩ rằng đắp mặt nạ trái cây rất tốt cho làn da tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, nên thận trọng khi sử dụng trái cây đắp mặt nạ.

Tuy nhiên, trong quá trình nắm bắt tình hình Đội đã phát hiện 01 cơ sở trong quá trình kinh doanh không thực hiện việc niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật. Đội đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Quy chế kinh doanh thép xây dựng: (Ban hành kèm theo Quyết định số 2212/2005/QĐ-BTM ngày 15 tháng 08 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Thương mại

Nhà cung ứng, nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý bán lẻ phải niêm yết giá bán thép xây dựng công khai tại nơi giao dịch. Việc niêm yết giá phải rõ ràng, không gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Nhà cung ứng, nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý bán lẻ phải nghiêm chỉnh thực hiện bán thép xây dựng đúng giá đã niêm yết.

Điều 11. Bình ổn giá

Trường hợp giá thị trường của thép xây dựng có biến động bất thường thì Nhà nước sẽ sử dụng các biện pháp bình ổn giá theo quy định hiện hành của pháp luật.

Nhà cung ứng, nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý bán lẻ có trách nhiệm thực hiện các biện pháp bình ổn giá của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang