Xử lý hơn 453 vụ vi phạm về hàng lậu, gian lận thương mại tại Hòa Bình

author 15:38 29/10/2021

(VietQ.vn) - Trong 10 tháng đầu năm lực lượng QLTT tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra và xử lý nhiều vụ vi phạm về hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng lậu.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hòa Bình Nguyễn Bá Thức cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nhưng tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tỉnh ổn định. Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn. Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh đầy đủ.

 Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tình hình kinh doanh vẫn gặp không ít những khó khăn do sức mua hạn chế. Không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt, gây rối loạn thị trường, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh chân chính và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Hàng hoá do Việt Nam sản xuất đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng từng bước thay thế hàng hóa ngoại nhập góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời nâng cao nhận biết của người dân đối với hàng hoá để “Mỗi người dân là người tiêu dùng thông thái”.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, trong 10 tháng đầu năm 2021, lực lượng QLTT Hòa Bình đã kiểm tra 1.493 vụ, xử lý 453 vụ, trong đó tổng số tiền xử phạt 1.308.325.000 đồng. trị giá hàng hóa tịch thu 563.055.000 đồng.

Theo nhận định, thời gian đến cuối năm 2021, hoạt động sản xuất, buôn bán hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại sẽ diễn ra với tính chất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn, tiếp tục gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác phát hiện, bắt giữ và xử lý.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác và kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi trong sản xuất, kinh doanh. Hàng hoá vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hoá vi phạm pháp luật về giá, gian lận thuế và các hành vi gian lận thương mại khác. Gắn công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về lĩnh vực thương mại đến các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang