Xử phạt 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu

author 20:08 27/11/2023

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra toàn diện 8 cơ sở tư nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu được cấp phép hoạt động, phát hiện 6 đơn vị có sai phạm và bị đề nghị xử phạt vi phạm.

Các sai phạm chủ yếu là: Không có bãi đậu xe theo biên bản thẩm định của Sở Y tế; chưa bổ sung kịp thời đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu trên xe cứu thương theo quy định; bổ sung, thay thế xe vận chuyển cấp cứu chưa qua thẩm định điều kiện an toàn cho người bệnh; sử dụng nhân sự chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế; không niêm yết công khai bảng giá dịch vụ tại cơ sở, chưa kê khai giá thu theo quy định...

Xử phạt 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hầu hết cơ sở chỉ đủ năng lực và điều kiện hỗ trợ vận chuyển người bệnh thông thường. Trong khi đó, khi Luật Khám chữa bệnh mới có hiệu lực từ tháng 1/2024 thì buộc cơ sở vận chuyển người bệnh cấp cứu phải có nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề cấp cứu viên ngoài bệnh viện.

Sở đã kiến nghị các trường thuộc khối ngành sức khỏe sớm mở thêm mã ngành chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện; mở khóa đào tạo cho loại hình nhân viên y tế này, kiến nghị Bộ Y tế sớm có quy định rõ hơn về loại hình xe cứu thương như các nước phát triển trên thế giới.

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh không phép và kiểm tra việc chấp hành pháp luật, quy định chuyên môn kỹ thuật, điều kiện hành nghề của các cơ sở đã được cấp phép.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân khi phát hiện, nghi ngờ cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh không phép, có dấu hiệu vi phạm có thể gọi ngay đường dây nóng 0098.940.1155 hoặc phản ánh qua app "Y tế trực tuyến" để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang