Xử phạt Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội tổng số tiền 128 triệu đồng

author 09:09 11/12/2022

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế vừa ra 2 quyết định xử phạt đối với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội, tổng số tiền xử phạt là 128 triệu đồng.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định xử phạt đối với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt với tổng số tiền 83 triệu đồng do có hàng loạt vi phạm.

Cụ thể, ngày 5/12, Thanh tra Bộ Y tế đã có Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, địa chỉ hoạt động số 34 đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thanh tra Bộ Y tế xác định Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã thực hiện các hành vi: Có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định xử phạt đối với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt. Ảnh minh họa. 

Đồng thời cơ sở này còn thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “tốt nhất”, hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Với những hành vi trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt với tổng số tiền là 83 triệu đồng. Đồng thời buộc Bệnh viện phải tháo gỡ quảng cáo không đúng quy định nêu trên. Giao cho ông Hoàng Đình Chân là người đại diện của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt để chấp hành.

Được biết, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt hoạt động theo lĩnh vực Bệnh viện Đa khoa, Giấy phép hoạt động số 29/BYT- do Bộ Y tế cấp ngày 29/01/2013. Người đại diện là ông Hoàng Đình Chân.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ Y tế đã có Quyết định số 21/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội có địa chỉ hoạt động số 615 đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội.

Thanh tra Bộ Y tế xác định Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội đã có hành vi quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo (Theo Quy định tại Khoản 1, Điều 49 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Với hành vi trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội với số tiền là 45 triệu đồng.

Đồng thời, buộc Phòng khám xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội phải tháo gỡ quảng cáo không đúng quy định nêu trên. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 05 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định.

Phòng xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Phòng xét nghiệm Hi-Medic không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, Phòng xét nghiệm Hi-Medic Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực phòng xét nghiệm. Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 2167/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 02/6/2021. Bà Nguyễn Thị Hiền Thanh, làm người phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Mai Phương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang