Xử phạt Công ty TNHH TM DV Meta Premium do vi phạm hoạt động khám, chữa bệnh

author 15:36 06/06/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cá nhân, cơ sở thẩm mỹ, khám chữa bệnh.

Cụ thể, Công ty TNHH TM DV Meta Premium (chăm sóc da) có địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3 bị phạt 70 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế với một số cá nhân khác.

 Công ty TNHH TM DV Meta Premium (chăm sóc da) bị xử phạt 70 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt bà Lê Thị Ngọc Ánh và bà Đoàn Ngọc Lệ (Cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh) địa chỉ 70 Hùng Vương, Phường 1, Quận 10, do khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng đã phạt mỗi người 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 22 tháng.

Cũng tại địa chỉ này, còn có bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền (nhân viên) bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng với hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Còn với bà Chu Thị Cảnh (Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa kiêm chủ hộ kinh doanh Phòng khám Sản phụ khoa 70 Hùng Vương) lực lượng chức năng đã phát hiện các hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Không đeo biển tên. Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (do cơ sở hoạt động trước khi được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh). Cơ quan chức năng đã xử phạt bà Chu Thị Cảnh 76,35 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang