Công ty CP Pymepharco không hoàn thiện thủ tục đăng ký lưu hành thuốc bị xử phạt

author 13:48 25/08/2022

(VietQ.vn) - Công ty CP Pymepharco bị xử phạt hành chính do vi phạm nhiều lần (với 19 lô) không đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành theo quy định.

Cụ thể, Công ty CP Pymepharco (Địa chỉ Số 166-170, phố Nguyễn Huệ, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) vi phạm hành chính không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với thay đổi lớn cần được phê duyệt với thuốc Ciprofloxacin STADA 500 mg (số đăng ký VD-34964-21).

Quyết định cũng nêu tình tiết tăng nặng: Công ty CP Pymepharco vi phạm nhiều lần (đối với 19 lô thuốc) vi phạm điểm b khoản 1 điều 10 luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Công ty bị áp dụng hình thức xử phạt chính, phạt tiền với mức phạt 100 triệu đồng.

Quyết định của Cục Quản lý Dược xử phạt hành chính Công ty CP Pymepharco 

Cục Quản lý Dược giao người đại diện theo pháp luật của tổ chức bị xử phạt để chấp hành. Công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu quá thời hạn mà không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Đây không phải là sai phạm lần đầu tiên, trước đó Công ty đã liên tục có vi phạm nêu trên đối với 19 lô thuốc .

Được biết, Công ty CP Pymepharco đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc ngày 10/3/2019. Bà Trình Thị Phương Lan là Tổng Giám đốc. Sản phẩm của Pymepharco không chỉ lưu hành trong nước, mà còn được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Hong Kong, Malaysia, Philippines, Đức.

Thuốc ciprofloxacin 500mg là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý nhiễm khuẩn như: Nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang; nhiễm khuẩn đường tiết niệu khi không còn lựa chọn khác; nhiễm trùng sinh dục như viêm tiền liệt tuyến mạn tính, hay viêm cổ tử cung do song cầu lậu; nhiễm khuẩn đường ruột như tiêu chảy, thương hàn.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang