TP.HCM: Tăng cường xử phạt cơ sở sản xuất bia, rượu kém chất lượng

author 09:09 19/08/2022

(VietQ.vn) - Trước vấn đề quản lý kinh doanh rượu và chất lượng rượu sau nhiều vụ ngộ độc rượu xảy ra vừa qua, Phó Trưởng ban Ban Quản lý ATTP TP.HCM Lê Minh Hải đánh giá, đây là sự cố rất nghiêm trọng trong vấn đề thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Theo ông Hải, qua điều tra, xác minh, nguyên nhân chính dẫn đến việc tử vong sau khi sử dụng thực phẩm trong thời gian qua chủ yếu là do sử dụng rượu không an toàn. Các sản phẩm này không có nguồn gốc rõ ràng, không truy xuất được nơi sản xuất, không biết được nơi kinh doanh. Và cũng có trường hợp người dân sử dụng vô tình cồn sát khuẩn pha vào bình rượu ngâm dẫn đến ngộ độc và tử vong.

Do vậy, nhằm tăng cường công tác phòng chống ngộ độc rượu và quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, ông Hải cho biết trong thời gian tới sẽ tăng cường tuyên truyền theo chuyên đề, kiểm tra vào các dịp cao điểm mà người dân sử dụng bia, rượu nhiều như lễ, Tết...

 Phó Trưởng ban Ban Quản lý ATTP TP.HCM Lê Minh Hải khuyến cáo người dân lưu ý nguồn gốc khi sử dụng bia, rượu. 

Cũng tại cuộc họp, Ban quản lý ATTP TP cung cấp số liệu, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến hết năm 2021, đã kiểm tra 08 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, bia, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở, số tiền phạt 134.900.000 đồng; đình chỉ hoạt động có thời hạn, thu hồi, thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, tiêu hủy sản phẩm rượu của 02 cơ sở này do vi phạm về điều kiện vệ sinh, không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có bản tự công bố sản phẩm rượu.

Từ đầu năm 2022 đến hết tháng 7, Ban QL ATTP đã kiểm tra 59 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, bia và chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

Thông tin về tình hình thực hiện các biện pháp bình ổn giá, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Sở đã đề nghị các đơn vị liên quan triển khai công tác quản lý giá, đảm bảo đủ nguồn cung, cầu hàng hóa tại TPHCM. Hiện tại, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cung ứng, đảm bảo về số lượng, chất lượng và giá bán đã được Sở Tài Chính phê duyệt. Về điều chỉnh giá cả, đã có 2 đơn vị là Sài Gòn Co.op và Bách hóa xanh giảm giá mặt hàng dầu ăn, áp dụng từ ngày 22/8/2022.

“Đặc biệt, bước vào mùa cao điểm tựu trường, những vật dụng, thiết bị dành cho học sinh đã được doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo từ 35 – 50% lượng hàng hóa cần thiết. Về giá bán, Sở Tài chính đang tính cực phối hợp với các Sở, ngành, đồng thời đề nghị doanh nghiệp rà soát, tính toán lại giá sao cho phù hợp”, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang