TP.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh

author 17:06 08/06/2023

(VietQ.vn) - Chỉ trong một ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 6 cá nhân và cơ sở vi phạm lĩnh vực khám chữa bệnh, trong đó 3 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tại D10/89Q, đường quốc lộ 1A, quận Bình Tân 12 triệu đồng. Cơ sở này bị phạt vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định, ghi tên các khoa phòng không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Công ty TNHH Tân Quy tại 28/7 ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi bị phạt 4 triệu đồng vì ghi tên các khoa phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính ngày 2/6 của 3 cá nhân trong lĩnh vực khám chữa bệnh là Trương Huy Hoàn, Đặng Quốc Khanh và Lê Thanh Tùng.

Nhiều cá nhân và cơ sở làm đẹp, khám chữa bệnh tại TP.HCM bị xử phạt 

Theo danh sách này, ông Lê Thanh Tùng (chủ hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ Quốc tế Royal, số 28 Nguyễn Văn Giai, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 77,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 18 tháng. Đồng thời buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo, tịch thu tang vật vi phạm và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 2 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, viện thẩm mỹ này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tương tự, ông Trương Huy Hoàn (chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ DHYHN, quận 10) bị phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động và dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.

Trong danh sách, ông Đặng Quốc Khanh (là quản lý, địa chỉ 25/37 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cũng bị xử phạt do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Với những sai phạm nói trên, ông Khanh bị phạt 49 triệu đồng, tịch thu tang vật và bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang