Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

authorHòa Dương 14:55 13/01/2017

(VietQ.vn) - Hồi 7h ngày 13/01, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới ở khoảng 9,3-10,3 độ Vĩ Bắc; 111,2-112,2 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 290km về phía Tây Nam.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo trong 6-12h tới, vùng áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10km, suy yếu và tan dần. Trong ngày hôm nay, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 6-7.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nhiệt đới, sau là nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ 13-15/01 ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đây là tin cuối cùng về vùng áp thấp. Cần theo dõi thông tin về mưa vừa, mưa to ở Trung Bộ trong các bản tin tiếp theo.

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh minh họa

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh minh họa 

Bên cạnh đó, sáng sớm nay (13/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi ở nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, riêng phía Đông trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi và vùng núi cao 9-11 độ C.

Khủng bố IS: Hai tổ chức IS và Taliban tuyên bố chống lại nhau(VietQ.vn) - Tin khủng bố IS hôm nay ngày 13/1 gồm: "Khủng bố IS dùng thiết bị bay không người lái mang lựu đạn chống trả ở Mosul"; "Thổ Nhĩ Kỳ không kích tiêu diệt 22 tay súng IS tại Syria";...

Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Hà Nội trong ngày hôm nay còn có mưa. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ C.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang