Xuất hiện một MB 24 mới?

author 08:13 24/08/2012

(VietQ.vn) - Công ty CP Đầu tư Tâm Mặt Trời (EMT) – một doanh nghiệp hoạt động về thương mại điện tử với loại hình sàn giao dịch thương mại điện tử đang có dấu hiệu sai phạm trong việc lợi dụng gian hàng ảo, lôi kéo người tham gia, thu lợi bất chính.

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 3 TP. Mỹ Tho – Tiền Giang, chiều qua 23/8, cơ quan này đã phối hợp với Công an TP. Mỹ Tho kiểm tra hành chính văn phòng đại diện của EMT. Cơ quan chức năng đã thu giữ giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh của văn phòng này và danh sách những hội viên để xác minh vì có dấu hiệu bán gian hàng ảo trên mạng nhưng lấy tiền thật.

Văn phòng EMT tại Tiền Giang vừa bị cơ quan công an TP. Mỹ Tho xử lý sai phạm. Ảnh: N. N
Văn phòng EMT tại Tiền Giang vừa bị cơ quan công an TP. Mỹ Tho xử lý sai phạm. Ảnh: N. L. Đ

Trước đó, đã có nhiều học sinh, sinh viên do muốn tìm việc làm thêm nên nghe lời một số "cò", đến văn phòng này để mua gian hàng ảo trên mạng với giá từ 4,5 triệu đồng trở lên. Khi người mua không biết làm gì thì phải lôi kéo người khác vào hội để bán lại. Hình thức hoạt động này được xác định là giống như muaban24 (MB24) và có dấu hiệu lừa đảo và cơ quan công an đã khởi tố hàng loạt bị can.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trương Hữu Quyền, người đứng đầu văn phòng EMT tại Tiền Giang, thừa nhận đã thu tiền hàng chục người nhưng không có phiếu thu.

Trước đó, ngày 24/8/2011, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đồng Tháp đã có buổi kiểm tra tình hình hoạt động của Văn phòng đại diện EMT tại Đồng Tháp. Kết quả kiểm tra cho thấy, văn phòng đại diện EMT tại Đồng Tháp đã hoạt động không đúng chức năng theo giấy phép hoạt động do Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Tháp cấp.

Tháng 8/2011, Văn phòng EMT tại Đồng Tháp đã bị cơ quan công an cấm không cho kết nạp thành viên. Ảnh: T. H. Đ. T
Tháng 8/2011, Văn phòng EMT tại Đồng Tháp đã bị cơ quan công an cấm không cho kết nạp thành viên. Ảnh: T. H. Đ. T

Cụ thể, ngoài chức năng giao dịch hành chính theo quy định, Trưởng văn phòng đại diện còn tiến hành kết nạp và thu tiền của các hội viên của công ty. Tính đến thời điểm cơ quan chức năng Đồng Tháp kiểm tra, văn phòng này đã kết nạp được gần 300 hội viên với hai hình thức miễn phí và có thu phí. Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn liên ngành tỉnh yêu cầu văn phòng đại diện EMT tại Đồng Tháp ngưng hoạt động kết nạp thành viên trái quy định.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, hiện nay Công EMT đang hoạt động rộng dãi trên khắp các vùng trong cả nước. Doanh nghiệp này đang là thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) và có trang www:emt.com.vn được lấy là sàn giao dịch của Tâm Mặt Trời.

Trong một động thái khác, mới đây chính lãnh đạo của EMT là ông Nguyễn Hoàng Vũ – Tổng giám đốc Công ty đã khẳng định tại trang thông tin của EMT và là sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức của công ty này là “đến nay chưa có cơ quan pháp luật nào xác định EMT lừa đảo.”

Văn phòng EMT tại Đà Nẵng. Ảnh: N. N
Văn phòng EMT tại Đà Nẵng. Ảnh: N. N

Còn bà Phan Thị Hòa - Giám đốc Văn phòng đại diện tại Quảng Nam của EMT đã lên tiếng phản bác lại việc báo Thanh niên đăng bài phản ánh về những mờ ám trong hoạt động kinh doanh của EMT.

“Trong một thời gian ngắn báo Thanh niên lại viết 2 bài có nội dung khác nhau về sàn thương mại điện tử EMT. Một bài viết hết lời khen ngợi, một bài viết nói rằng EMT “có dấu hiệu lừa đảo” thì thật khó hiểu”, bà Hòa nói.

Tuy nhiên,đến nay khi cơ quan Công an TP. Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang phát hiện và xử lý sai phạm của văn phòng đại diện của EMT tại TP. Mỹ Tho, nhiều người đặt câu hỏi, về độ tin cậy của EMT ra sao? Liệu đó có là một MB24 mới hay không? 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang