Phong tỏa tài khoản các đối tượng trong vụ Công ty MB24

author 12:11 11/08/2012

(VietQ.vn) – Toàn bộ tài khoản của các đối tượng liên quan đến vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến (MB24) tại lô 4 C8 Mỹ Đình I, Từ Liêm đã bị cảnh sát phong tỏa.

Ngày 11/8, nguồn tin của PV Chất lượng Việt Nam xác nhận thông tin Cơ quan CSĐT (PC45) Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Huy - Tổng giám đốc; Lê Mạnh Cường – Phó TGĐ; Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng phòng kỹ thuật Công ty MB24, sau khi được Viện kiểm sát nhân dân phê chuẩn.

Theo nguồn tin này, cơ quan CSĐT  đã đề nghị cấm xuất cảnh đối với Nguyễn Tuấn Minh – Chủ tịch HĐQT MB24 (hiện đang bỏ trốn). Toàn bộ tài khoản của  những đối tượng liên quan đến vụ án này tại các ngân hàng đã được cơ quan công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Nhà chức trách tiết lộ thêm thông tin về  con đường “tiến thân” của Tổng Giám đốc Ngô Văn Huy (SN 1973), người đại diện pháp luật của MB24. Theo đó, năm 1989, học hết lớp 10 Huy ở nhà… làm ruộng.

Lãnh đạo Công ty MB24 bị tạm giam
Lãnh đạo Công ty MB24 bị tạm giam

Đến năm 1991, anh ta vào xã Cư Jang, huyện EaKar, tỉnh Đăk Lăk trồng cà phê. Năm 1997, không chịu được công việc nương rẫy vất vả, Huy vào TP Hồ Chí Minh kiếm sống bằng công việc kinh doanh hàng may mặc.

Năm 2003, Huy tiếp tục phiêu bạt ra Hà Nội và bắt đầu tham gia vào con đường kinh doanh đa cấp tại Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có trụ sở tại Cầu Diễn, Từ Liêm.  Khi công ty này bị “tẩy chay”,  năm 2009, Huy lại chuyển sang công ty Tâm mặt trời (EMT) có phương thức kinh doanh gần giống với MB24.  

Trong thời gian làm tại EMT, Huy kết bạn với 2 hội viên của EMT là Nguyễn Tuấn Minh và Lê Văn Cường. Ba đối tượng  đã tìm hiểu và phát hiện việc chia hoa hồng  cho các cấp từ số tiền 520D (tương ứng 5,2 triệu đồng để mua 1 gian hàng điện tử) mà hội viên EMT phải đóng khi tham gia sẽ không bao giờ được chia hết mà vẫn còn một số dư nhất định trong hệ thống và có thể rút ra để chiếm đoạt mà các hội viên khác không biết.

Do vậy, trong một cuộc gặp gỡ hội viên của EMT tại TP Hồ Chí Minh, “bộ ba” Minh, Huy, Cường đã rủ nhau tách ra làm ăn riêng và thống nhất thành lập Công ty MB24 vào tháng 5/2011.

Với chức danh Tổng giám đốc, Huy được phân công phụ trách mảng phát triển thị trường, thực hiện các công việc như định hướng cho các VIP và giám đốc chi nhánh, đại lý tại các tỉnh, thành về cách phát triển mạng lưới.

Còn Nguyễn Tuấn Minh – Chủ tịch HĐQT, có vai trò chủ chốt sáng lập và điều hành hoạt động của MB24 phụ trách mảng hành chính – kế toán. Mọi việc thu chi cũng như “ăn chia” tiền thu từ các thành viên, hội viên của MB24 do Minh quyết định; điều lệ hoạt động của công ty cũng do Minh soạn thảo.

Hiện Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đang chỉ đạo các đơn vị công an sớm điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của công ty này trên địa bàn toàn quốc.

                                                                                                                                                                                                                                                                                 Lan Trần                                                                                                                                                                                                                     

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang