Xuất hiện robot Walklake chăm sóc trẻ em, có khả năng phát hiện sớm nhiều loại bệnh

author 10:59 03/06/2019

(VietQ.vn) - Theo SlashGear, hơn 2.000 trường mầm non ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng robot Walklake để kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho trẻ, giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh .

Để tạo sự thân thiện với trẻ, robot Walklake được thiết kế với hình dạng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chúng sử dụng công nghệ mới nhằm phát hiện các dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn.

Khi phát hiện ra dấu hiệu cho thấy một đứa trẻ có khả năng bị bệnh, robot Walklake sẽ cảnh báo cho những người điều khiển để họ có thể tự đánh giá và quyết định các bước tiếp theo.

Một cuộc kiểm tra sức khỏe của robot Walklake sẽ chỉ mất thời gian khoảng 3 giây và có thể hữu dụng trong việc phát hiện hầu hết các căn bệnh phổ biến. Khi hoạt động, robot Walklake sẽ kiểm tra mặt, mắt, họng và tay của trẻ, đồng thời, các cảm biến cũng lấy thêm thân nhiệt của trẻ để phát hiện sốt.

Robot Walklake với hình dạng đáng yêu có thể dễ dàng tiếp cận, theo dõi sức khỏe của trẻ ở trường học. Ảnh: SlashGear

Robot Walklake được sử dụng cho mục tiêu tìm ra các triệu chứng trước khi trẻ mắc bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan rộng hơn qua hệ thống các trường học. Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm triệu chứng bệnh sẽ ngăn chặn tình trạng một số lượng lớn trẻ em mắc bệnh phải vắng mặt trong năm học, tác động tiêu cực đến học tập và tâm lý của trẻ. Với tốc độ cao, robot có thể nhanh chóng kiểm tra một số lượng lớn trẻ em.

Tuy nhiên, theo SlashGear, các robot đã làm tăng mối lo ngại về quyền riêng tư, đặc biệt là ở Trung Quốc khi nước này tăng cường sử dụng công nghệ theo dõi và nhận diện khuôn mặt cả trong và ngoài hệ thống trường học. Hiện không rõ cách thức thu thập dữ liệu của các robot này nhưng tiềm năng có thể sẽ bị tin tặc xâm phạm và khai thác.

Thanh Thảo (Theo SlashGear)

Phát triển robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Hàn Quốc đã làm thế nào?(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức thành công Hội thảo “Robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang