Xuất hiện tình trạng làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 ở Đồng Nai

author 06:43 30/11/2021

(VietQ.vn) - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ chỉ đạo, điều tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm tại các doanh nghiệp và cộng đồng tăng nhanh, do đó kéo theo nhu cầu làm xét nghiệm SASR-CoV-2 của người dân tăng cao nhằm kịp thời phát hiện các ca nhiễm, nghi nhiễm để có các biện pháp cách ly điều trị kịp thời.

Đồng thời, kết quả xét nghiệm COVID-19 cũng là cơ sở để người lao động được nghỉ việc và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cũng như hưởng chế độ chính sách của Nhà nước đối với người mắc COVID-19 (F0), người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1).

Sở Y tế cung cấp phiếu thật và phiếu làm giả xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.  

Từ nhu cầu đó đã dẫn đến phát sinh các tiêu cực trong lĩnh vực này. Cụ thể, qua báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã xuất hiện tình trạng làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 của bệnh viện này.

Đồng thời, để ngăn chặn hành vi trên, Sở Y tế đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố biết để quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân khi có nhu cầu xét nghiệm phải đến các cơ sở xét nghiệm đã được Bộ Y tế, Sở Y tế cấp phép để thực hiện. Không tham gia hoặc tiếp tay cho hành vi làm giả giấy xét nghiệm. Tăng cường rà soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm giả để trục lợi.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ chỉ đạo, điều tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân làm giả phiếu xét nghiệm của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhằm hạn chế thiệt hại cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang