Yamaha Exciter 2020 ra mắt: Thêm màu sắc mới, giá bán gần 50 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:16 17/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản năm 2020 của Yamaha Exciter tại thị trường Malaysia. Xe có thêm tùy chọn mới về màu sắc, giá gần 50 triệu

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Tiền Phong, thị trường Malaysia mới đây đã đón nhận phiên bản 2020 của mẫu xe côn tay Yamaha Exciter. Xe được cập nhật các tùy chọn màu mới gồm: Matte Titan, Lục Lam, Đỏ và Xanh lam). Xe sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 11 này với giá bán lẻ đề xuất 8.168 RM (khoảng 45,8 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, bản GP sẽ có giá 8.868 RM (khoảng 49,8 triệu đồng).

So với phiên bản trước, Yamaha Exciter 2020 có giá bán tăng nhẹ (bản cũ có giá có giá 7.888 RM - khoảng 44,3 triệu đồng) trong khi xe chỉ có thay đổi chính là về màu sắc.

yamaha-exciter-2020-ra-mat-them-mau-sac-moi-gia-ban-gan-50-trieu-dong
 
yamaha-exciter-2020-ra-mat-them-mau-sac-moi-gia-ban-gan-50-trieu-dong

 Yamaha Exciter 2020. Theo Paultan

Theo báo VOV, xe được trang bị động cơ xi lanh đơn dung tích 150cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 15 mã lực tại vòng quay 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại vòng quay 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số 5 cấp và dẫn động xích.

Xe được trang bị cặp phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đơn tùy chỉnh tải trước ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm một đĩa phanh thủy lực đơn ở phía trước và sau, mâm 17 inch sử dụng lốp cao su 90/80 ở trước và 120/70 ở sau.

Xe được trang bị bình xăng dung tích 4,2 L, nặng 117 kg và có chiều cao yên xe 780 mm so với mặt đất. Chiếc Yamaha Exciter 2020 được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km và khi mua xe khách hàng sẽ nhận được phần quà là khóa đĩa phanh Yamaha.

yamaha-exciter-2020-ra-mat-them-mau-sac-moi-gia-ban-gan-50-trieu-dong
 
yamaha-exciter-2020-ra-mat-them-mau-sac-moi-gia-ban-gan-50-trieu-dong

 Mẫu xe có giá bán gần 50 triệu đồng. Theo Paultan

Về chất lượng xe Yamaha, đây là thương hiệu xe máy nổi tiến đến từ Nhật Bản, hãng xe này luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, ngoại hình đa dạng cùng động cơ, công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên, mẫu xe Yamaha vẫn gặp những lỗi buộc phải triệu hồi tại các thị trường trên thế giới. Vào tháng 8/2020, tại Malaysia, Yamaha đã đưa ra thông báo triệu hồi đối với tất cả xe tay ga Yamaha NVX 155 do liên quan tới lỗi công tắc dừng phía trước.

Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe Yamaha cũng từng bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Trước đó, vào năm 2018, 3 mẫu xe mô tô phân khối lớn Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 đã phải nhận lệnh triệu hồi. Theo đó, sẽ có 1.361 chiếc R3 (880 chiếc), R25 (1 chiếc) và MT-03 (480 chiếc) do Yamaha Việt Nam phân phối chính thức cần được triệu hồi để thay thế ống cao su dẫn nước làm mát động cơ và thay thế luôn lò xo cần chuyển số.

Được biết, 3 mẫu xe dính triệu hồi lần này được nhập khẩu từ Yamaha Motor Indonesia. Trong đó, mẫu Yamaha R25 (YZF-R25) có thời gian sản xuất từ 07/07/2014 đến 24/11/2017, R3 (YZF-R3) sản xuất từ 04/06/2015 đến 10/06/2016 và MT-03 (MTN320-A) sản xuất từ 20/02/2017 đến 24/11/2017.

Nguyên nhân các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này có hiện tượng ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ và khó chuyển số trong quá trình sử dụng.

Phía Yamaha Việt Nam cũng xác định nguyên nhân đối với lỗi rò rỉ ống dẫn nước bắt nguồn từ việc điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Điều này khiến những chiếc mô tô sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và chảy nước làm mát ra bên ngoài.

Còn về tình trạng khó chuyển số trong quá trình sử dụng, nguyên nhân được cho là do công đoạn khử ứng suất tập trung chưa đủ so thiết kế dẫn đến lò xo bị nứt, thậm chí có thể bị gãy, gây khó khăn cho quá trình chuyển số.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang