Yên Tử như một 'đại công trường', sẽ cố không phiền lòng du khách

author 06:43 01/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều công trình đang được xây dựng trong Yên Tử, tuy nhiên Ban tổ chức sẽ cố gắng hết sức để du khách thập phương vẫn thoải mái khi đi chùa.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban Quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử, lượng khách đến Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) ngày mùng 1 Âm lịch là 3.800 người; ngày mùng 2 là hơn 11.000 người; đến ngày mùng 3 tăng lên hơn 20.000 người và ngày mùng 4 là gần 40.000 người. Tính đến hết ngày mùng 4 âm lịch, lượng khách đến Yên Tử đạt 73.430 lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ.

Rất đông du khách đi Yên Tử ngày mùng 4 Tết. 

Năm nay, lễ khai hội xuân Yên Tử 2017 sẽ được diễn ra tại chùa Trình vào ngày 6/2, tức mùng 10 tháng Giêng. Về lí do thay đổi địa điểm tổ chức tại chùa Trình, không trong Yên Tử như mọi năm, cán bộ Ban Quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, hiện tại trong Yên Tử nhiều công trình thuộc Dự án Khu trung tâm lễ hội và dịch vụ Khu vực bến xe Giải đang xây dựng dở dang, nhằm đảm bảo không gây mất mỹ quan, mất an toàn cho du khách khi tham gia lễ hội, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức khai hội tại chùa Trình Yên Tử (nằm ngay QL 18 thuộc phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), địa điểm này cách khá xa so với trung tâm di tích.

Trong Yên Tử, đơn vị đang đầu tư xây dựng nhiều công trình là Công ty Tùng Lâm sẽ mở tạm một con đường xuyên qua công trường đang xây dựng. Để giảm tải ùn tắc, khi vào, du khách sẽ đi theo một đường và khi ra sẽ đi đường riêng khác.

Trong Yên Tử đang xây nhiều công trình cho nên việc đi lại sẽ có một số thay đổi so với những năm trước.

Trung tâm lễ hội và dịch vụ du lịch Yên Tử sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2018.

Năm nay, tất cả các xe đến lễ hội đều dừng đỗ tại bãi xe ngoài (năm trước vừa bãi ngoài, vừa bãi trong), sau đó du khách sẽ đi xe điện vào khu vực di tích Yên Tử. Tại công trường có đường đi qua sẽ giăng bạt để không ảnh hưởng đến du khách, còn quá trình thi công các công trình vẫn sẽ triển khai bình thường.

Dự kiến mùa lễ hội Xuân Yên Tử năm nay sẽ đón trên 2 triệu lượt khách về lễ Phật. Do đó, các công tác đảm bảo an toàn, trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm cần được tăng cường đảm bảo hơn nữa để Hội xuân Yên Tử tiếp tục trở thành điểm đến tâm linh của du khách trong và ngoài nước, đồng thời ghi dấu ấn, quảng bá những giá trị riêng có của quần thể di tích - danh thắng Yên Tử để sớm được công nhận là di sản thế giới.

Dự án Khu trung tâm lễ hội và dịch vụ Khu vực bến xe Giải oan có tổng mức đầu tư 948 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và xã hội hóa, được triển khai trên tổng diện tích gần 16ha. Dự án được khởi công từ tháng 5/2016, gồm các hạng mục: Trung tâm Lễ Hội, Cung Trúc Lâm, Vườn thiền, Làng hành hương, Tuệ tĩnh đường, bảo tàng Phật hoàng Trần Nhân Tông và một số hạng mục phụ trợ khác. Kế hoạch đến tháng 11/2017, toàn bộ dự án sẽ thi công xong.

VIẾT CƯỜNG

Công an Uông Bí nói gì về thông tin 'đinh tặc bủa vây' đường lên chùa Ba Vàng?(VietQ.vn) - Trưởng Công an TP Uông Bí đã trao đổi với phóng viên về thông tin “đinh tặc” bủa vây đường lên chùa Ba Vàng, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng sáng mùng 3 Tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang