Yêu cầu áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng với Chính phủ điện tử

author 06:53 20/11/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo quy định.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải kết hợp việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng với Chính phủ điện tử để bảo đảm hiệu quả của các hoạt động.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp có hướng dẫn việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng cho các cơ quan ngành dọc tại địa phương.

Thủ tướng cũng giao Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Được biết, những năm gần đây, các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008.

Việc áp dụng hệ thống quản lý này đã góp phần đắc lực trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan. Qua đó đã từng bước tạo được lòng tin, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước.

 
 
Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ 'nghi tàu xả thải xuống sông Hồng'(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Công an khẩn trương tổ chức điều tra, làm rõ sự việc các báo phản ánh nêu về tàu nghi xả thải xuống sông Hồng.

Để việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 vào trong đời sống có hiệu quả, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã chỉ đạo xuống các đơn vị trực thuộc, tích cực triển khai tới địa phương bằng các buổi tư vấn, tập huấn, hướng dẫn về nội dung này.

Đồng thời, qua đây sẽ giúp cho các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước trong việc chuẩn hóa phương pháp làm việc, cải cách phương thức làm việc với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, công dân, đáp ứng mục tiêu của Chính phủ nhằm xây dựng một nền hành chính văn minh, hiện đại, công khai và minh bạch.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang