Bán điện thoại, tủ lạnh, các ông chủ Thế giới Di động ‘kiếm đậm’ hơn 8 tỷ đồng/ngày

author 14:02 12/11/2018

(VietQ.vn) - 9 tháng đầu năm, MWG đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.187 tỷ đồng. Tính ra, mỗi ngày MWG “đút túi” khoảng hơn 8 tỷ đồng tiền lãi.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa có báo cáo tình hình kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2018, tương đương mức tăng trưởng 37% doanh thu thuần, 123% doanh thu online và 34% lợi nhuận sau thuế so với 9 tháng năm 2017. Tính ra mỗi ngày, MWG lãi khoảng 8,1 tỷ đồng.

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

ban-dien-thoai-tu-lanh-cac-ong-chu-the-gioi-di-dong-kiem-dam-lai-hon-8-ty-dongngay

 Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG. Ảnh minh họa

Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Một số cửa hàng TGDĐ tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng ĐMX mini.

Số giao dịch online thành công trong quý 3/2018 tăng 40% so với mức trung bình quý 1 và quý 2, đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Kết quả, doanh thu online tăng mạnh, tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của MWG trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.

Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách hóa xanh (BHX) đạt 2.800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Ngân hàng nhà nước cam kết đảm bảo tiền gửi cho khách hàng Agribank(VietQ.vn) - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định hoạt động của Agribank trên địa bàn không bị ảnh hưởng và tiền gửi của khách luôn được đảm bảo sau khi ALC II phá sản.

Đến hết tháng 9, BHX đã có 9 cửa hàng quy mô lớn (~300m2) tại 6/24 quận huyện của TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.

Lâm Anh – Hoàng Loan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang