Bất ngờ khả năng chống nước siêu đỉnh của iPhone 11, vẫn hoạt động sau 2 tháng nằm dưới nước

author 11:38 03/03/2020

(VietQ.vn) - Sau hai tháng nằm dưới hồ nước của công viên Disney World, chiếc iPhone 11 của Lisa Troyer được vớt lên và vẫn hoạt động bình thường như trước.

Hồi tháng 10/2019, cặp vợ chồng Lisa và Jacob Troyer tặng con gái Sophie một "chuyến du lịch trong mơ" kéo dài một tuần tại Disney World. Tại đây, gia đình đã có buổi dã ngoại tuyệt vời dưới ánh mặt trời Florida và gặp gỡ các nhân vật Disney trong trang phục Halloween.

Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc xảy ra vào ngày cuối cùng kỳ nghỉ. Sau khi gia đình tham dự bữa tiệc Halloween ở Magic Kingdom và đợi phà rời khỏi công viên, Lisa vô tình đánh rơi chiếc iPhone 11 mới mua xuống đầm Seven Seas, khu hồ nhân tạo nằm trong Disney World.

Do trời tối, Lisa tự nhủ gần như không còn cơ hội để tìm lại chiếc iPhone. "Tôi buồn vì bị mất điện thoại và tất cả bức ảnh chụp trong bữa tiệc Halloween của Disney, sự kiện chính trong chuyến du lịch", Lisa nói. "Con gái sáu tuổi của tôi còn buồn hơn vì bức ảnh của bé chụp cùng ‘Vua bí ngô’ Jack Skellington đã nằm dưới đáy hồ".

Ngày hôm sau, Lisa cung cấp thông tin liên lạc cho một nhân viên Disney World. Người này nói, công ty có đội thợ lặn thường xuyên tìm kiếm các món đồ thất lạc. Tuy nhiên, Lisa cho rằng hy vọng quá mỏng manh và quyết định mua chiếc điện thoại mới ngay khi trở về Montana.

Đến tháng 12/2019, Lisa nhận được cuộc gọi từ Orlando nhưng cô bỏ qua vì cho rằng đó là một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Nhưng sau đó, bố chồng cô cũng nhận được cuộc gọi với mã vùng tương tự, thông báo Disney đã tìm thấy chiếc iPhone bị mất và sẽ sớm gửi lại cho Lisa.

Dù bị nhấn chìm dưới nước trong 2 tháng, chiếc iPhone 11 của Lisa vẫn nguyên vẹn. Ngoài cát trong ốp lưng silicon mỏng và rêu bám bên ngoài, mọi tính năng vẫn hoạt động bình thường. Cô đã có thể lấy lại những hình ảnh cùng gia đình trong bữa tiệc đêm Halloween ấy.

Kinh ngạc với khả năng chống nước của iPhone 11, Lisa đã viết thư cho CEO Tim Cook. Đáp lại, ông cũng cảm ơn Lisa vì chia sẻ câu chuyện.

Lisa tiết lộ với MacRumors rằng chồng cô là fan trung thành của Apple. Một trong những món quà đầu tiên anh tặng cô là mẫu iPad ra mắt năm 2010. Chiếc iPhone 11 bị mất được Lisa mua trước đó chỉ vài ngày. Bộ 3 iPhone 11 của Apple ra mắt vào năm 2019 đều được trang bị chức năng chống nước theo chuẩn IP68, nghĩa là vẫn có thể hoạt động bình thường khi ngâm nước ở độ sâu 2m trong thời gian 30 phút.

Trang công nghệ CNET đã tiến hành 3 bài thử khả năng chống nước thực tế của sản phẩm gồm 30 phút ngâm dưới nước ở các độ sâu 4 mét, 8 mét và 12 mét. Hai điện thoại được gắn vào thiết bị drone hoạt động dưới nước và quá trình thử nghiệm được giám sát bằng camera.

Sau ba bài thử, các chức năng cơ bản của cả hai máy như màn hình cảm ứng, loa thoại, camera, phím bấm vật lý... đều hoạt động bình thường. CNET cho biết, vấn đề duy nhất là loa ngoài nghe không sắc nét khi để ở mức âm lượng tối đa. Bên cạnh đó, khi kết nối với ứng dụng Sound trên Apple Watch, iPhone 11 và 11 Pro ngâm nước phát nhạc nhỏ hơn một chút (khoảng 1 db) so với máy mới.

Tuy nhiên, việc chiếc iPhone 11 của gia đình Lisa bị ngâm dưới nước 2 tháng mà các tính năng vẫn hoạt động bình thường khiến nhiều người khá ngạc nhiên.

 Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang