BMW 4-Series Gran Coupe ra mắt: Kích thước lớn hơn, cải thiện cảm giác lái

authorĐỗ Thu Thoan 19:14 10/06/2021

(VietQ.vn) - BMW mới đây đã cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng coupe 4 cửa 4-Series Gran Coupe. Xe có kích thước lớn hơn so với sản phẩm tiền nhiệm và cải thiện cảm giác lái mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho người ngồi sau vô lăng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe Đức BMW mới đây đã công bố 4 Series Gran Coupe thế hệ thứ 2 trước khi chính thức ra mắt vào tháng 8 tới. Theo nhà sản xuất, tân binh này không chỉ lớn hơn mà còn có khả năng xử lý tốt hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.

Về ngoại hình, so với thế hệ trước, 4 Series Gran Coupe mới dài hơn 150 mm, rộng hơn 25 mm, cao hơn 53 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 46 mm. Tại thị trường Mỹ, BMW 4 Series Gran Coupe 2022 sẽ được phân phối với các phiên bản 430i Gran Coupe và M440i xDrive Gran Coupe.

bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai
 
bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai

BMW 4-Series Gran Coupe ra mắt. Ảnh: BMW 

Về nội thất, BMW 4-Series Gran Coupe sử dụng các chất liệu da cao cấp, cũng như ốp nhôm và gỗ cho nhiều vị trí khác nhau. Xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí iDrive với trang bị tiêu chuẩn là màn hình cảm ứng trung tâm 8.8 inch, màn hình số 5.1 inch giữa cụm đồng hồ analog. Khách hàng có thể nâng cấp màn hình trung tâm 10.25 inch cảm ứng và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch giống BMW 4-Series Coupe.

Ưu điểm của phiên bản Gran Coupe là không gian tựa đầu hàng ghế sau khá thoải mái. Xe có không gian để chân và tựa đầu hàng ghế thứ 2 lần lượt là 887 mm và 930 mm.

bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai
 
bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai

 Nội thất trên xe. Ảnh: BMW

Về khả năng vận hành, BMW 430i Gran Coupe được trang bị khối động cơ B46 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số 8 cấp Steptronic phiên bản thể thao. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 5,8 giây.

Trong khi đó, BMW M440i xDrive Gran Coupe sở hữu động cơ B58 6 xy-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 3.0L kết hợp cùng công nghệ mild hybrid 48V. Công suất của khối động cơ đốt trong đạt mức 387 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe có khả năng tăng tốc trong khoảng 4,4 giây.

Khi cần thiết, động cơ điện 48V sẽ cung cấp thêm tối đa 11 mã lực. Xe sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive và hộp số 8 cấp Steptronic thể thao.

Cả 2 biến thể đều được trang bị tính năng Launch Control. Riêng M440i xDrive Gran Coupe còn có thêm chức năng Sprint để tăng tốc ở những quãng đường ngắn.

bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai
 
bmw-4-series-gran-coupe-ra-mat-kich-thuoc-lon-hon-cai-thien-cam-giac-lai

 BMW 4 Series Gran Coupe mới có khả năng xử lý tốt hơn. Ảnh: BMW

Nhà sản xuất xe hơi Đức hứa hẹn rằng 4 Series Gran Coupe mới sẽ có khả năng xử lý tốt hơn so với tiền nhiệm. Chiếc xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng gần đạt mức hoàn hảo, 50:50, trọng tâm thấp hơn kết hợp cùng nhiều cải tiến khác. Hệ thống treo thích ứng M cũng góp phần quan trọng cải thiện khả năng vận hành của 4 Series Gran Coupe mới.

Phiên bản M440i xDrive Gran Coupe còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống xả thể thao, hệ thống treo thích ứng Adaptive M, vi sai M Sport... Khách hàng có thể nâng cấp các tính năng này cho 430i Gran Coupe với gói trang bị Dynamic Handling Package.

Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp các tùy chọn khác với gói Driving Assistant Professional, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái khi kẹt xe, hỗ trợ giữ làn đường, camera 3D Surround…

Tất cả các phiên bản 4-Series đều được trang bị tiêu chuẩn chìa khóa màn hình BMW Digital Key và hỗ trợ việc nâng cấp phần mềm từ xa.

Tân binh này cũng được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại dưới dạng tiêu chuẩn như: Giới hạn tốc độ, kiểm soát hành trình chủ động với tính năng Stop & Go, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Tại thị trường Mỹ, BMW 430i Gran Coupe có giá bán từ 44.800 USD, M440i xDrive Gran Coupe có giá 58.000 USD. Các mức giá này chưa bao gồm 995 USD phí vận chuyển.

BMW i4 M50 chạy điện ra mắt: Ngoại hình sang trọng, khả năng tăng tốc cực đỉnh(VietQ.vn) - Mới đây BMW đã cho ra mắt BMW i4 M50 chạy điện. Mẫu xe có ngoại hình sang trọng, hiện đại và thể thao cùng khả năng tăng tốc đỉnh cao.

Về chất lượng xe BMW, đây là dòng xe được đánh giá cao ở thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng. Tuy nhiên, hãng này cũng thường xuyên gặp phải vấn đề không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cao ở thị trường quốc tế cũng như những lùm xùm về chất lượng.

Hồi tháng 2/2019, các công tố viên tại Munich đã cáo buộc Tập đoàn BMW phớt lờ trong việc kiểm soát chất lượng khí thải ô tô, đồng thời yêu cầu mức phạt tài chính lên đến 8,5 triệu euro (khoảng 9,65 triệu USD).

Theo các công tố viên tại Munich, BMW đã không thiết lập hệ thống kiểm soát chất lượng phù hợp, khiến 7.965 xe trang bị động cơ diesel bán ra trên thị trường có mức khí thải cao hơn tiêu chuẩn công bố.

Trước đó, vào năm 2018, BMW cũng bị Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố phạt 10 triệu USD vì cách xử lý thiếu minh bạch với các vụ cháy xe ở nước này. Được biết cuộc khủng hoảng của BMW tại Hàn Quốc bắt đầu nổ ra vào mùa hè khi xuất hiện hàng chục vụ xe BMW bốc cháy. Nhà sản xuất ôtô Đức sau đó cho biết nguyên nhân các vụ cháy là do hệ thống ống xả gặp sự cố và bắt đầu kiểm tra các phương tiện có thể gặp rủi ro.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, hội đồng điều tra vấn đề này do chính phủ thành lập cho rằng BMW đã cố gắng che giấu sự việc và mất quá nhiều thời gian để thu hồi 172.000 xe hơi bị ảnh hưởng.

Hơn 50 chiếc xe của BMW đã bốc cháy ở Hàn Quốc trong năm 2018 nhưng may mắn không ghi nhận trường hợp tử vong hay bị thương nào. Chính phủ Hàn Quốc sau đó yêu cầu chính quyền tại các địa phương cấm người dân điều khiển các phương tiện có nguy cơ cháy nổ mà chưa được kiểm tra. Trước đó, một mẫu xe của BMW là M2 đã bị khai tử tại châu Âu do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang