Chiếc ô tô Suzuki mới đẹp long lanh giá chỉ từ 183 triệu đồng có gì hay?

authorKhánh Hồng 11:34 06/04/2020

(VietQ.vn) - Autocarindia có bài viết so sánh giữa mẫu xe ô tô BS6 Maruti Dzire facelift với Hyundai Aura, Honda Amaze, Ford Aspire, Tata Tigor về thông số kỹ thuật và giá niêm yết.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Maruti Suzuki vừa cho chiếc xe nhỏ gọn Dzire của mình tại thị trường Ấn Độ một bản nâng cấp giữa chu kỳ, hoàn chỉnh với kiểu dáng bên ngoài được sửa đổi và nhiều thiết bị hơn. Một thay đổi lớn khác là bỏ tùy chọn động cơ diesel.

Chiếc Dzire mới cho năm 2020 có gì hay trong phân khúc xe compact cạnh tranh? Mẫu xe này đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong một thời gian dài. Nhưng sự xuất hiện của Hyundai Aura mới, Honda Amaze, Ford Aspire và Tata Tigor tương thích BS6 đã đặt Maruti vào một “cuộc chiến” khốc liệt hơn.

Vậy những chiếc xe nhỏ gọn này có sự khác nhau như thế nào về kích thước, sức mạnh và giá cả?

 Kích thước

Về kích thước, bản facelift của Dzire giống hệt với phiên bản cũ - có chiều dài 3.995mm, chiều rộng 1.735mm, chiều cao 1.515mm với chiều dài cơ sở dài 2.450mm.

Về chiều rộng, Dzire là mẫu xe rộng nhất trong phân khúc, rộng hơn 58mm so với Tigor (chiếc xe hẹp nhất phân khúc). Về chiều cao, Dzire là chiếc thấp thứ 2, sau Honda Amaze.  Dzire, Aura và Tigeror đều có cùng chiều dài cơ sở; trong khi đó Ford Aspire có chiều dài cơ sở dài nhất.

Không gian khởi động của Dzire ở mức 378 lít, tương đối nhỏ khi so sánh với Amaze, Tiger và Aura. Tuy nhiên, nó vẫn có dung lượng lớn hơn so với con số 359 lít của Aspire. Trong các phiên bản hàng đầu của họ, tất cả các đối thủ của Maruti đều được trang bị bánh xe hợp kim 15 inch.

Động cơ xăng

Sự thay đổi lớn nhất cho bản nâng cấp của Dzire là xe được trang bị động cơ xăng K12C DualJet 1,2 lít, thay thế cho động cơ K12B 1,2 lít của phiên bản hiện tại. Động cơ DualJet tương thích BS6 tạo ra 90 mã lực - tăng 7 mã lực so với động cơ K12B - và mô-men xoắn 113 Nm.

Các tùy chọn hộp số bao gồm một số sàn 5 tốc độ và AMT 5 tốc độ. Mặc dù mạnh hơn động cơ K12B cũ, nhưng bộ phận mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trên thực tế, Dzire mới hiện là mẫu xe compact xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.

So sánh tất cả các động cơ được cung cấp trong phân khúc, động cơ DualJet mới mạnh hơn các đơn vị 1,2 lít của Tiger và Aura. Động cơ của Dzire là một đối thủ đáng gờm so với động cơ của Amaze; tuy nhiên, nó đi sau Ford Aspire 96 mã lực và xăng tăng áp 1.0 lít, 100 lít của Aura.  Về hộp số, tất cả các xe đều đi kèm với một hộp số sàn 5 tốc độ như là tiêu chuẩn.

Động cơ diesel

Do Maruti Suzuki và Tata chưa nâng cấp động cơ diesel công suất nhỏ để đáp ứng các chỉ tiêu khí thải BS6, nên các lựa chọn chạy bằng động cơ diesel duy nhất trong phân khúc xe compact là Hyundai Aura, Honda Amaze và Ford Aspire.

Các động cơ 1,5 lít lớn hơn của Honda và Ford vượt trội hơn động cơ 1,2 lít của Hyundai, nhưng Aura có sức hút với những con số hiệu quả nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Hơn nữa, Hyundai Aura và Honda Amaze cũng cung cấp sự tiện lợi của hộp số tự động. Về hiệu quả nhiên liệu, Hyundai Aura “thống trị” trong danh sách này.

Giá bán

Do có thiết kế ngoại hình, động cơ và tính năng mới mà giá của Maruti Suzuki Dzire 2020 đã tăng thêm 6.000-22.000 Rupee, tùy thuộc vào biến.

Giá khởi điểm của Dzire vẫn ở khoảng giữa, tuy nhiên, Dzire ZXI + AMT hàng đầu hiện nay là chiếc xe đắt nhất trong phân khúc. Điều đáng chú ý là facelift của Dzire là mẫu duy nhất có được đèn pha LED đầy đủ.

Dựa trên các số liệu được thống kê, Tiger và Aspire là những lựa chọn giá trị trong phân khúc này. Aura 1.0 turbo có thể là lựa chọn cho những người lái xe đang tìm kiếm một động cơ mạnh mẽ, trong khi Amaze hứa hẹn mang lại trải nghiệm tự động tinh tế nhất, nhờ vào hộp số CVT. Maruti Dzire, mặt khác, tạo dấu ấn với kích thước cabin hàng đầu và số liệu hiệu quả.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang