Điện thoại iPhone và MacBook có thể bị hỏng nặng nếu kích vào trang wed này!

author 10:10 19/01/2018

(VietQ.vn) - Theo cảnh báo từ một nickname @cheesecakeufo trên mạng xã hội Twitter, nếu người dùng điện thoại iPhone và MacBook truy cập vào trang wed có đuôi là chaiOS sẽ bị đơ và hỏng một số phần mềm.

Xuất hiện trang wed lạ làm hỏng điện thoại iPhone

Cụ thể, anh chàng có  nickname @cheesecakeufo cho biết, các thiết bị của Apple sẽ bị "đóng băng" khi truy cập vào một trang web do anh tạo ra có phần đuôi là "... chaiOS".

Một số người bạn của @cheesecakeufo đã kiểm tra và xác nhận lại lỗi chỉ xảy ra khi sử dụng trình duyệt mặc định Safari.

Những ai sử dụng trình duyệt Chrome không bị ảnh hưởng. Đặc điểm này khá tương đồng với một lỗi đã được phát hiện trước đây là "effective power". Tuy nhiên, lỗi lần này còn nghiêm trọng hơn.

Hình ảnh khi người dùng kích vào trang wed lạ. Ảnh: Trí thức trẻ

 Hình ảnh khi người dùng kích vào trang wed lạ. Ảnh: Trí thức trẻ

Phát tán trang web phá hoại nhưng @cheesecakeufo lại đề nghị mọi người không sử dụng nó cho mục đích xấu. Tuy nhiên bằng cách nào đó, trang web chaiOS không chỉ khiến điện thoại iPhone, MacBook bị đơ mà nó còn làm hỏng cả các ứng dụng như iMessage.

Một người dùng tên Amit Kalra đã bình luận rằng "Tôi đã mở nó (trang web chaiOS) trên máy Mac của tôi và bây giờ ứng dụng nhắn tin (iMessage) bị thoát liên tục."

Nhiều người trước đó cũng thử "nghịch dại" lúc này mới phát hiện ra iMessage của họ bị hỏng. Có người còn nói rằng một số ứng dụng khác cũng bị liên lụy.

Mới đầu những người này tưởng rằng bấm vào trang web kia nếu máy bị đơ chỉ cần khởi động lại là được nhưng họ không ngờ rằng hậu quả nghiêm trọng hơn thế.

Hiện tại vẫn chưa tìm ra cách nào để khôi phục lại hoạt động bình thường của các ứng dụng bị trang web này làm hỏng. Do vậy, nếu bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple, tuyệt đối không click vào bất kỳ đường link nào có dấu hiệu lạ thường, vì chúng có thể dẫn bạn tới trang web chaiOS. Tuy nhiên, cách tốt nhất đó là bạn nên cài đặt trình duyệt Chrome để dùng thay cho Safari.

5 thói quen hầu như ai cũng mắc phải khiến Facebook dễ bị hack(VietQ.vn) - Dưới đây là những thói quen mà nhiều người hay mắc phải, tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến tài khoản Facebook dễ bị hack.

Cách chặn các trang web đen trên điện thoại iPhone

Có nhiều lý do để giữ cho điện thoại iPhone của bạn tránh xa khỏi các trang web người lớn, nhất là khi chúng chứa đầy các phần mềm độc hại cũng như các loại virus khác. 

Điều hướng đến Proper Preferences

Đầu tiên, hãy vào Settings > General > Restrictions > Websites. Nếu đây là lần đầu bạn đăng nhập vào mục này, bạn cần tạo ra một mật khẩu 4 chữ số.

Chặn trang web

Bạn có hai tùy chọn bên cạnh việc truy cập không chặn, bao gồm: Limit Adult Content: Giới hạn nội dung người lớn. Tùy chọn này giúp chặn toàn bộ các trang web chứa nội dung nhạy cảm cũng như các nội dung liên quan.

Specific Websites Only: Chỉ cho phép các trang web được duyệt. Tùy chọn này cho phép bạn lập nên một danh sách các trang web được duyệt, nghĩa là bạn vẫn có thể truy cập vào các web đen cụ thể nếu bạn muốn.

Kiểm tra kết quả

Hãy thử mở bất kì trình duyệt nào trên iPhone/iPad của bạn như Safari, Chrome, Firefox truy cập vào một địa chỉ web đen nào đó. Bạn sẽ nhận thấy chúng đã bị chặn và không thể truy cập, với những trang được cho phép thì cũng phải nhập mật mã vào. Thủ thuật này cực kì hữu ích cho các gia đình có trẻ nhỏ hay sử dụng thiết bị di động, hoặc tự lý lấy điện thoại của người lớn ra nghịch.

Ngoài ra nó cũng giúp bạn đỡ bối rối nếu chẳng may trong một dịp vô tình nào đó, màn hình điện thoại lại hiển thị những nội dung nhạy cảm chỉ vì bạn lỡ nhấn nhầm vào đường link lạ khi duyệt web.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang