Gói bảo hiểm Corona Care của Shark Liên nếu bị thu hồi, khách hàng có được hoàn tiền?

author 06:20 07/06/2020

(VietQ.vn) - Gói bảo hiểm Corona Care của Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) bị Bộ Tài chính tuýt cò nếu bị thu hồi thì quyền lợi của khách hàng sẽ đi về đâu? Liệu họ có lấy lại được số tiền của mình khi mua sản phẩm này?

Như Chất lượng Việt Nam oline đã thông tin, mới đây, Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) (liên quan đến bà Đỗ Thị Kim Liên - Shark Liên) vì triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.

 Bảo hiểm Corona Care bị Bộ Tài chính tuýt còi

Trước thông tin trên, Chất lượng Việt Nam online đã trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Hùng - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội để tìm hiểu thêm về vấn đề quyền lợi của khách hàng khi sử dụng gói bảo hiểm này.

Thưa ông, liên quan đến gói bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) bị lập biên bản và xử phạt hành chính do chưa được phê chuẩn đã tung ra thị trường, đối với khách hàng đã mua gói bảo hiểm trên, thì quyền lợi của họ có được đảm bảo?

Theo quy định, bệnh Covid-19 là bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. Theo Luật Khám chữa bệnh thì những người này sẽ được miễn phí hoàn toàn. Như vậy, họ không phát sinh bất cứ chi phí khám chữa bệnh nào nếu như mắc bệnh.

Vậy, sự kiện làm phát sinh quan hệ bảo hiểm, căn cứ bồi thường, hỗ trợ bảo hiểm sẽ giải quyết thế nào khi bản thân người bệnh không phải trả chi phí (hóa đơn 0 đồng). Để trả lời câu hỏi này, phải căn cứ vào việc quyền lợi của người tham gia bảo hiểm có bị vi phạm hay không?

Hợp đồng bảo hiểm là giao dịch dân sự, tuy nhiên, nó trái với quy định của pháp luật thì đương nhiên hợp đồng sẽ bị hủy bỏ. Do đó, trong trường hợp này, người tham gia bảo hiểm có thể lựa chọn phương án chấm dứt hợp đồng vô hiệu để nhận lại tiền. Còn nếu duy trì, rõ ràng có bảo hiểm cũng như không. Bởi chi phí khám chữa bệnh Covid-19, nhà nước đã chi trả hoàn toàn.

Vậy theo ông, gói Corona Care có bị thu hồi?

Gói bảo hiểm trên là thuộc sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nên khi đưa ra thị trường, phải có chấp thuận của Bộ Tài chính quy định tại Nghị định 48/2018. Đồng thời, áp dụng hình thức bổ sung theo quy định tại khoản 5, điều 18 Nghị định 98/2013 đó là: buộc khôi phục tình trạng ban đầu (được hiểu như giao dịch dân sự vô hiệu và các bên phải trả lại cho nhau những gì đã nhận). Như vậy, gói bảo hiểm Corona care sẽ phải bị yêu cầu thu hồi.

Để làm rõ những nội dung liên quan đến quyền lợi khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với bà Lê Thùy Mai - Phụ trách truyền thông phía công ty của Shark Liên để ghi nhận phản hồi, nhằm ghi nhận thông tin 2 chiều nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời!

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang