Google Play thẳng tay xóa bỏ ứng dụng đang được nhiều người sử dụng

author 06:58 06/03/2020

(VietQ.vn) - Trong số hơn 600 ứng dụng bị khai tử khỏi Google Play Store có một ứng dụng của Trung Quốc với 1 tỷ lượt tải về.

Trong tháng 2, Google đã xóa bỏ hơn 600 ứng dụng ra khỏi trình duyệt của mình. Trong đó có ứng dụng Clean Master của công ty Cheetah Mobile, Trung Quốc. Ứng dụng này bị cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng web. Đó chính là lý do nó bị Google xóa bỏ, Forbes cho biết.

Clean Master của Cheetah Mobile là một trong những ứng dụng Android phổ biến nhất từng được tạo ra. 

Cụ thể, Clean Master thu thập thông tin riêng tư khi người dùng lướt web bằng trình duyệt tích hợp trong ứng dụng. Các truy vấn tìm kiếm, điểm truy cập Wi-Fi và cách người dùng lướt web cũng bị Clean Master ghi lại.

Tuy nhiên, Cheetah Mobile nói việc thu thập thông tin như vậy là cần thiết nhằm xác định trang web nào an toàn cho người dùng, tránh người dùng có thể truy cập vào những trang web độc hại.

Đồng thời, Cheetah Mobile cũng nói công ty này tuân thủ luật an toàn dữ liệu, không bán hay gửi thông tin về máy chủ Trung Quốc, thay vào đó các thông tin sẽ được gửi đến hệ thống dịch vụ web của Amazon. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, tên miền đăng ký thông tin lại được chuyển tiếp đến thẳng Trung Quốc, cụ thể là Bắc Kinh- trụ sở chính của Cheetah Mobile. 

Đây không phải lần đầu tiên Google có ý nghi ngờ ứng dụng của Cheetah Mobile. Năm 2018, ứng dụng CM File Manager của hãng này cũng bị xóa bỏ vì thu thập dữ liệu người dùng.

Gần đây, nhiều ứng dụng nổi tiếng có lượng người tải về kỷ lục trên Google Play Store đã bị xóa bỏ, trong đó có ToTok.

ToTok là ứng dụng tin nhắn và thoại bị cáo buộc do thám người dùng. ToTok được sử dụng nhiều nhất tại các nước Trung Đông.

Bảo Linh (theo Forbes)

 

Apple Store thiếu linh kiện thay thế trầm trọng vì virus Corona(VietQ.vn) - Sự bùng phát nhanh chóng của virus Corona khiến nguồn cung linh kiện cho các sản phẩm của Apple bị thiếu trầm trọng trong nhiều tuần qua.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang