Hà Nội: Bí ẩn bên trong điểm tập kết gần chục xe ba gác sách lậu

author 14:09 21/02/2019

(VietQ.vn) - Gần chục xe ba gác sách lậu đã bị Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Hà Nội thu giữ. Bìa sách lậu có thông tin đầy đủ về các NXB phát hành.

Ngày 20/2, Đội QLTT số 6, Cục QLTT TP.Hà Nội đã thu giữ gần chục xe ba gác sách lậu tại địa chỉ số nhà 15, ngõ 97 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Các Nhà xuất bản bị in lậu trong đợt này là NXB Thông Tấn, Phụ Nữ, Văn Học, Thanh Niên, CAND, Trẻ...

Vợ chồng bà Lê Thị Hường thuê địa chỉ trên để tập kết và kinh doanh sách lậu và cũng là đại diện cơ sở kinh doanh sách lậu này. Điều đáng nói, các đầu sách tại cơ sở đa dạng về nội dung, nhiều cuốn thuộc dạng bestseller hiện nay. Bìa sách lậu có thông tin đầy đủ về các NXB phát hành.

Bà Hường cho biết, bà thường xuyên đặt in với đối tác là các nhà in lậu, sau đó giao sách đến kho. Từ kho này bà Hường đổ buôn lại cho một số nhà sách tại Hà Nội và những người bán sách vỉa hè.

Những cuốn sách in lậu.

Sáng 21/2, làm việc tại Đội Quản lý thị trường số 6, đại diện một đơn vị phát hành sách (xin giấu tên) cho hay, 18%-20% giá in trên bìa sách chính là giá tiền thật sự cho 1 quyển sách in lậu. Đáng báo động, nhiều nhà in thiếu việc làm nên không ít cơ sở nhận làm những loại mặt hàng này. 

Vụ việc đang được Lãnh đạo Tổng cục QLTT và Cục QLTT TP.Hà Nội chỉ đạo làm rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại buổi thu giữ số sách lậu:

Địa chỉ tập kết và kinh doanh sách lậu do vợ chồng bà Lê Thị Hường làm chủ cơ sở.

 

Rất nhiều sách lậu được cơ quan chức năng phát hiện.

Bìa sách lậu có thông tin đầy đủ về các NXB phát hành.

 

Đội QLTT số 6 đã tiến hành niêm phong, lập biên bản và thu giữ toàn bộ số sách lậu được phát hiện tại địa chỉ trên.

Nguyễn Huệ

Gần 100 nhân sự viễn thông và CNTT của Viettel phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên(VietQ.vn) - Trước sự kiện hội nghị thượng đỉnh quan trọng giữa Mỹ và Triều Tiên ngày 27-28/02 tới đây, Viettel đã triển khai các phương án, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn thông tin tại khu vực Thông tin báo chí phục vụ sự kiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang