Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP

author 14:35 18/11/2014

(VietQ.vn) - Với sự hỗ trợ của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã kết thúc khảo sát thị trường Mỹ, tìm hiểu thách thức và cơ hội trước ngưỡng cửa TPP.

Đợt khảo sát “Thị trường Mỹ - Thách thức và Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP”

VCCI hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát “Thị trường Mỹ - Thách thức và Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP”. Ảnh minh họa

Đợt khảo sát này nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014-2018”.

Qua đợt khảo sát, các doanh nghiệp đã được trang bị kiến thức xây dựng chiến lược kinh doanh để chuẩn bị sẵn sàng khi Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được phê chuẩn và có hiệu lực.

Các doanh nghiệp đã được tiếp cận các thông tin xu hướng thị trường Mỹ, đánh giá cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường này. Ngoài ra còn được tập đoàn Google và Hội đồng Ngoại thương Quốc gia (National Foreign Trade Council) chia sẻ các thông tin liên quan về: Triết lí kinh doanh hiện đại trong môi trường số; Công nghệ thông tin và sự phát triển của các doanh nghiệp; Lựa chọn các giải pháp tối ưu, ứng dụng CNTT trong kinh doanh trực tuyến; Công cụ tìm kiếm đối tác xuất khẩu của Google (Google Export Market Finder); Các doanh nghiệp hội viên của NFTC tại New York và Washington; Các mối quan tâm của DN Mỹ đối với thị trường Việt Nam; Các lĩnh vực đầu tư ưu tiên của Mỹ sang Việt Nam trong thời gian tới; Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị gì để đón nhận các chương trình đầu tư?...

Hà Vân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang