Mua gì đầu năm để rước tài lộc về nhà?

author 17:23 15/02/2016

(VietQ.vn) - Mua gì đầu năm để cầu may mắn, tài lộc là mối quan tâm của nhiều người. Cùng tham khảo những gợi ý sau đây để chọn mua đồ mang lại may mắn cho cả nhà.

Mua gì đầu năm để cầu may, tài lộc là câu hỏi nhiều người đặt ra. Mọi người có thể tham khảo những gợi ý sau đây để mua sắm và rước lộc về nhà.

Xin chữ

Mua gì đầu năm để gặp nhiều may mắn là câu hỏi nhiều người đặt ra

Mua gì đầu năm để gặp nhiều may mắn là mối quan tâm của nhiều người

Đầu xuân năm mới, mua giấy xin chữ một việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hóa, thể hiện sự trọng chữ nghĩa trọng tri thức và cũng là mong muốn xin được con chữ lấy may mắn, cầu một năm tài lộc, phúc thọ đầy nhà.

Mua muối

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” gắn với hai tập tục của người Việt trong năm mới. Người xưa quan niệm muối là thứ chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình, cầu mong kinh tế thuận buồm, xuôi gió. Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, biểu trưng cho sự đậm đà trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Đồ phong thủy

Đồ phong thủy là một gợi ý cho câu hỏi mua gì đầu năm mới

Đồ phong thủy là một gợi ý cho câu hỏi 'mua gì đầu năm mới'

Trong số các vật dụng may mắn được ưa thích là đồ phong thủy. Tùy theo từng ngôi nhà, tuổi, mệnh của gia chủ mà việc mua và bài trí một số đồ phong thủy trong những ngày đầu năm mới cũng góp phần tăng cường sinh khí, hoá giải hung khí cho gia chủ.

Mua vàng

Theo quan niệm từ xưa, mùng 10 Tết là ngày vía Thần Tài nên mọi người thường đi mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho nguyên một năm tiền bạc rủng rỉnh. Tùy theo tài chính và quan niệm của từng người có thể chọn mua vàng đầu năm để cầu lộc, cầu tài.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang